เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 6 ก.ย. 64 - ภูเก็ตชื่นมื่น ต้อนรับฮีโร่พาราลิมปิกเกมส์กลับบ้าน

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 6 ก.ย. 64 - ภูเก็ตชื่นมื่น ต้อนรับฮีโร่พาราลิมปิกเกมส์กลับบ้าน

โดย pattraporn_a

6 ก.ย. 2564

29 views

ภูเก็ตชื่นมื่น ต้อนรับฮีโร่พาราลิมปิกเกมส์

บรรยากาศแห่งความชื่นมื่น ภายหลังจากที่ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ชุดใหญ่ชุดที่สองเดินทางกลับถึงเมืองไทย นำทีพโดย”กร”พงศกร แปยอ เจ้าของ 3 เหรียญทองวีลแชร์ โดยทั้งหมดจะพักที่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เป็นเวลา 14 วัน


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (6 ก.ย.) ทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่พาราลิมปิกเกมส์ ประกอบด้วยนักกรีฑา, เทเบิ้ลเทนนิส, ฟุตบอลตาบอด, นักยิงธนู, นักว่ายน้ำ, นักเทควันโด รวม 68 คน นำโดยพงศกร แปยอ ฮีโร่ 3 เหรียญทองวีลแชร์ 100 เมตร, 400 เมตร และ 800 เมตรชาย คลาสที 53 ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ต เตรียมพิธีอย่างสมเกียรตและประทับใจ โดยมีบุคคลสำคัญของวงการกีฬาเมืองไทย และจังหวัดภูเก็ตให้การตอบรับ


ซึ่งครั้งนี้ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย คว้าได้ถึง 5 เหรียญทอง 5เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง โดยพงศกร แปยอ เจ้าของ 3 เหรียญทองกล่าวว่า ดีใจที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ



'การท่าเรือ' ไล่ตีเสมอ 'โปลิศ เทโร' 3-3 ศึกไทยลีก

ฟุตบอลไทยลีก ผ่านพ้นนัดแรกทุกทีม "แชมป์เก่า" บีจี และหนึ่งในทีมเต็งอย่างการท่าเรือ เก็บได้ 1 คะแนน


การท่าเรือ ประเดิมกุนซือดุสิต เฉลิมแสน เล่นที่แพทสเตเดี้ยม โดน โปลิศ เทโร นำห่าง 3-1 ก่อนที่ ดาบิด โรเชล่า จะยิงซ้ำจากจุดโทษ ตีตื้นให้ท่าเรือ 2-3 ในครึ่งแรก / ก่อนที่ครึ่งหลัง ท่าเรือ จะตีเสมอจาก เซร์คิโอ ซัวเรซ จบเกม การท่าเรือ เสมอกับ โปลิศ เทโร 3-3


ขณะที่แชมป์เก่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขึ้นนำเจ้าถิ่น ชลบุรี จาก ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต แต่ ชลบุรี ตีเสมอได้จากจุดโทษของ เดนนิส มูริลโล่  จากนั้น บีจี เหลือ 10 คน ยอดรัก นาเมืองรักษ์ โดนใบแดง แต่ก็ยันจนจบเกม ชลบุรี เสมอ บีจี 1-1


ส่วนที่ เชียงราย เจ้าถิ่น ขึ้นนำ สมุทรปราการ จาก ศิวกรณ์ เตียตระกูล ก่อนที่ ชัยวัฒน์ บุราณ จะยิงทีมเก่า ตีเสมอให้ สมุทรปราการ  จากนั้น สมุทรปราการ ขึ้นนำบ้างจาก ชญาวัต ศรีนาวงษ์  แต่ เชียงราย ก็ตีเสมอได้จาก บิลล์ โรซิมาร์ จบเกม เชียงราย เสมอ สมุทรปราการ 2-2


ไทยลีกผ่านนัดแรกจ่าฝูง มี 2 ทีมคือ ราชบุรี ที่บุกชนะ ขอนแก่น 2-0 เช่นเดียวกับน้องใหม่ หนองบัว พิชญ ที่ชนะ นครราชสีมา 2-0  อีกทีมที่เก็บ 3 แต้มได้คือ แบงค็อก หลังบุกชนะ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด อีกหนึ่งน้องใหม่ 2-1



บราซิล-อาร์เจนตินา ยุติเกมใน 5 นาที เหตุนักเตะละเมิดมาตรการโควิด

ฟุตบอลโลก 2020 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เกมที่ บราซิล พบกับ อาร์เจนตินา ต้องถูกยกเลิกหลังเริ่มไปได้เพียง 5 นาที


โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของบราซิลได้เข้าไปในสนามและสั่งให้หยุดการแข่งขัน เนื่องจากมีนักเตะอาร์เจนตินา 4 คน (3 คนลงเป็นตัวจริงในเกมนี้) ได้แก่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ, เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย (จากแอสตัน วิลล่า), โจวานนี่ โล เซลโซ่ และ คริสเตียน โรเมโร่ (จากสเปอร์ส) ละเมิดมาตรการป้องกันโควิด-19 ของบราซิล


โดยทั้ง 4 คนค้าแข้งในพรีเมียร์ ลีก ซึ่ง อังกฤษ ถือเป็นประเทศที่อยู่ในบัญชีแดง หรือประเทศความเสี่ยงสูง ทำให้ต้องกักตัว 14 วันหลังเดินทางเข้าบราซิล  แต่ทั้ง 4 คนแจ้งว่าเดินทางมาจากเวเนซูเอล่าจึงไม่ต้องกักตัว


ลิโอเนล สกาโลนี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา เปิดเผยว่า เขาไม่ได้รับแจ้งว่าทั้ง 4 คนไม่สามารถลงเล่นแม็ตช์นี้ พวกเราอยากลงเล่น นักเตะบราซิลก็อยากเล่น มันน่าผิดหวังมาก  โดยก่อนหน้านี้หลายสโมสรในพรีเมียร์ ลีก ต่างไม่อนุญาตให้นักเตะเดินทางไปประเทศที่อยู่ในบัญชีสีแดง เนื่องจากจะต้องกักตัว 10 วัน หลังเดินทางกลับอังกฤษ มีเพียงแค่ แอสตัน วิลล่า และ สเปอร์ส ที่ยอมให้นักเตะไปแข่งขันได้


ส่วนผลในโซนยุโรป อังกฤษ แม้จะเปลี่ยนผู้เล่นจากก่อนทั้ง 11 ตำแหน่ง แต่ก็ยังเปิดเวมบลีย์ชนะ อันดอร์ล่า 4-0  เจสซี่ ลินการ์ด ทำคนเดียว 2 ประตู ส่วนอีก 2 ลูกได้จาก แฮร์รี่ เคน ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง และบูกาโย่ ซาก้า , อังกฤษ ชนะรวด 5 นัดนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม


ผลคู่อื่นที่น่าสนใจ เวลส์ บุกชนะ เบลารุส 3-2 แกเร็ธ เบล เป็นแฮทริกฮีโร่ทำคนเดียว 3 ประตู , สเปน ชนะ จอร์เจีย 4-0 , อิตาลี เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 0-0 ทำสถิติไม่แพ้ติดต่อกันมากที่สุด 36 นัด , เบลเยี่ยม ชนะ เช็ก 3-0 โรเมลู ลูกากู ทำ 1 ประตู ฉลองลงเล่นนัดที่ 100 ให้ทีมชาติในเกมนี้ และ เยอรมัน ถล่ม อาร์เมเนีย 6-0



'เมดเวเดฟ' ยังฟอร์มเยี่ยม มุ่งเป้าแชมป์ยูเอสฯ

เทนนิสแกรนด์สแลม รายการสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพ่น" แข่งขันที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐฯ เดินทางมาถึงรอบ 16 คนสุดท้ายแล้ว


ชายเดี่ยว ดานิล เมดเวเดฟ มือวางอันดับ 2 ของรายการจากรัสเซีย ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกในชีวิต หลังเอาชนะ ดาเนียล อีแวนส์ จากสหราชอาณาจักร 3 เซ็ตรวด 6-3, 6-4 และ 6-3 เมดเวเดฟ ที่ยูเอส โอเพ่น ปีนี้ ยังไม่เสียแม้แต่เซ็ตเดียว เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ โบติช ฟาน เดอ แซนด์ชลุป จากเนเธอร์แลนด์


ด้าน คาร์ลอส อัลคาราซ นักหวดดาวรุ่งวัยเพียง 18 ปี จากสเปน กลายเป็นนักเทนนิสอายุน้อยที่สุดในยุคโอเพ่น ที่ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย หลังพลิกเอาชนะ ปีเตอร์ โกยอฟชิค จากเยอรมัน 3-2 เซ็ต 5-7, 6-1, 5-7, 6-2 และ 6-0 ใช้เวลาแข่งขันถึง 3 ชั่วโมง 31 นาที  รอบ 8 คนสุดท้าย อัลคาราซ จะพบกับ เฟลิกซ์ อูเกอร์ อเลียสซีม จากแคนาดา


ส่วนหญิงเดี่ยว เลย์ลาห์ เฟอร์นานเดซ สาวน้อยวัย 19 ปีจากสวิตเซอร์แลนด์ ยังฟอร์มแรงต่อเนื่อง เอาชนะ อันเจลิค เคอร์เบอร์ มือ 16 จากเยอรมัน 2-1 เซ็ต 4-6, 7-6 ไทเบรก 7-5 และ 6-2  เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ เอลิน่า สวิโตลิน่า มือ 5 ของรายการจากยูเครน

คุณอาจสนใจ

Related News