สำนักระบายน้ำ โพสต์ม็อบเผาตู้ควบคุม หวั่นน้ำท่วมอุโมงค์ดินแดง

สังคม

สำนักระบายน้ำ โพสต์ม็อบเผาตู้ควบคุม หวั่นน้ำท่วมอุโมงค์ดินแดง

โดย pattraporn_a

6 ก.ย. 2564

141 views

สำนักการระบายน้ำ โพสต์ภาพความเสียหายตู้ควบคุมไฟฟ้า - แสงสว่าง ระบบตรวจวัดน้ำท่วม อุโมงค์ดินแดง พังยับจากเหตุชุมนุม 5 ก.ย. หวั่น ฝนตกหนักทำน้ำท่วมอุโมงค์


นายสรรเสริญ เรืองฤทธิ์ หัวหน้ากลุ่มงานระบบโทรมาตร สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ทวิตภาพความเสียหายของอุปกรณ์ พร้อมข้อความว่า ระบบควบคุม ไฟฟ้าแสงสว่าง พัดลมดูดอากาศ เครื่องสูบน้ำ ระบบตรวจวัดน้ำท่วม กล้องวงจรปิด ภายในอุโมงค์ดินแดง ชำรุดเสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้นะครับ




โดนพวกป่วนเมือง เผาทำลายทรัพย์สินราชการ ผู้ใช้เส้นทางผ่านอุโมงค์ดินแดง โปรดใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง ลุ้นอย่าให้มีฝนตกหนัก ถ้ามีท่วมแน่


จากนั้นมีคนเข้ามารีทวิตและสอบถามจำนวนมาก 1 ในนั้นถามว่า ทำไมตัววัด ถึงไปอยู่ตรงนั้นครับผม หรือไม่ทำรั้วรอบขอบชิดกว่านี้


ซึ่งนายสรรเสริญ ตอบกลับไปว่า ตู้ใหญ่ดังกล่าว เป็นตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าของอุโมงค์ และตู้เล็กเป็นตู้ควบคุมระบบสื่อสารของเครื่องวัดน้ำท่วม (อยู่ที่ผิวการจราจร) อยู่ในตู้เหล็กมีกุญแลล็อกแน่นหนา ติดตั้งในพื้นที่ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (ใต้ทางด่วน) อยู่ไม่ไกลจากป้อมตำรวจ น่าจะเป็นสาธารณะสมบัติที่ค่อนข้างปลอดภัย


นอกจากนี้ นายสรรเสริญ ยังมีการแชร์ภาพจากแฟนเพจ สำนักการระบายน้ำ กทม. ที่โพสต์ภาพชุดความเสียหาย พร้อมข้อความว่า เมื่อคืนวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณแยกดินแดง ได้ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ โดยการทุบทำลาย และจุดไฟเผาทำให้ได้รับความเสียหาย ประกอบด้วย ตู้ควบคุมหลัก ตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ตู้ควบคุมระบบเครื่องปรับอากาศ ตู้ควบคุมระบบเครื่องสูบน้ำ ตู้ควบคุมวัดระดับน้ำท่วมอุโมงค์ทางลอดดินแดง และระบบกล้อง CCTV ภายในอุโมงค์ทางลอดดินแดง




ทั้งนี้ต้องขออภัยในความไม่สะดวก และอาจเกิดอุบัติเหตุได้เนื่องจากขาดไฟฟ้าแสงสว่างผ่านในอุโมงค์ และหากมีฝนตกหนักจะส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำท่วมภายในอุโมงค์ทางลอดดังกล่าวด้วยเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News