รวบทันควัน โจ๋ขี้ยาแอบขโมยระฆังวัดไปขาย เจ้าอาวาสโอดโดนไปแล้ว 18 ใบ

สังคม

รวบทันควัน โจ๋ขี้ยาแอบขโมยระฆังวัดไปขาย เจ้าอาวาสโอดโดนไปแล้ว 18 ใบ

โดย pattraporn_a

6 ก.ย. 2564

43 views

รวบได้ทันควัน วัยรุ่นขี้ยาแอบขโมยระฆังวัด ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ เตรียมนำไปขาย กู้ภัยฯ เรียกตรวจเห็นผิดสังเกต ก่อนประสานตำรวจคุมตัวไปดำเนินคดี


เหตุเกิดที่บริเวณสี่แยกประชาเกษม ตำบลสาลิกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก ได้คุมตัว นายวัฒนชัย พูลสวัสดิ์ อายุ 21 ปี พร้อมของกลางเป็นระฆังทองเหลืองขนาดใหญ่ โดยที่ข้างระฆังเขียนป้ายเอาไว้ว่า สร้างถวายวัดสันตยาราม ซึ่งอยู่ในตำบลพรหมณี ทางกู้ภัยฯ จึงได้โทรไปสอบถามเจ้าอาวาสวัด โดยทางเจ้าอาวาสวัด บอกว่า เป็นระฆังของวัดจริง ซึ่งตอนนี้โดนขโมยไป 18 ใบแล้ว


สอบถาม นายวัฒนชัย ตอนแรกปฎิเสธ บอกว่า ตนเองมาเจอระฆังที่บ่อน้ำแถววัด และกำลังจะเอามาขาย แต่มาเจอกู้ภัยฯ เรียกดูเสียก่อน พร้อมกับมีพยานบอกว่า เห็นนายวัฒนชัยมาขโมยระฆังไปจากวัดเมื่อคืนนี้ สุดท้ายจึงยอมรับว่า ตนเองได้ขโมยระฆังไปจริง แต่ไม่ได้ขโมยถึง 18 ใบ




ขณะที่ อาสากู้ภัยสว่างอริยะจุดเขาน้อย นายวสันต์ ฝีมือช่าง บอกว่า นายวัฒนชัย เป็นคนที่ชอบขโมยของ และเสพยาเสพติด และดมสารระเหย ตอนเกิดเหตุตนเองขับรถส่วนตัว แล้วมาเจอนายวัฒนชัย เห็นผิดสังเกตจึงได้เรียกให้จอดรถจักรยานยนต์ เพื่อตรวจสอบ จนพบว่าระฆังดังกล่าว จึงได้โทรแจ้งเจ้าอาวาสวัด ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวมาที่โรงพัก เบื้องต้นตรวจพบปัสวะสีม่วง ซึ่งจะได้ตัวให้ส่งพนักงานสอบสวน และประสานเจ้าอาวาสวัดให้มาดูของกลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News