แก๊งรถซิ่งป่วนเมืองกาญ อ้างแว้นตระเวนทำบุญ ชาวบ้านโวยเบิ้ลเครื่องหนวกหู

สังคม

แก๊งรถซิ่งป่วนเมืองกาญ อ้างแว้นตระเวนทำบุญ ชาวบ้านโวยเบิ้ลเครื่องหนวกหู

โดย pattraporn_a

6 ก.ย. 2564

30 views

ชาวบ้านที่จังหวัดกาญจนบุรีร้องเรียน ได้รับความเดือดร้อนรำคาญ จากกลุ่มจักรยานยนต์แต่งซิ่งนับร้อยคัน ที่รวมตัวกันซิ่ง และเบิ้ลเครื่องเสียงดังทั่วเมือง พอตำรวจไปจับกุม ก็อ้างว่ารวมตัวไปทำบุญ


โดยชาวบ้านถ่ายคลิปกลุ่มจักรยานยนต์ซิ่ง หลายร้อยคัน ที่รวมกลุ่มเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยขับขี่กันมาเป็นกลุ่มใหญ่ ตามถนนสายหลัก นอกจากจะมีเสียงดังจากจำนวนจักรยานยนต์ที่มากอยู่แล้ว ยังมีการเบิ้ลเครื่องให้ดังสนั่นเมืองเข้าไปอีก เดือดร้อนกันไปหมด ทั้งผู้ใช้รถใช้ถนน ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ริมถนน รวมถึงผู้ป่วยในศูนย์พักคอย




หลายคนบอกว่า นอนๆ อยู่ต้องสะดุ้งตื่น ลูกเด็กเล็กแดง คนเฒ่าชรา ต่างพากันตกใจเสียงจักรยานยนต์ที่ดังสนั่น นอกจากเสียงแล้ว กลิ่นจากท่อไอเสียก็ด้วย รวมถึงเกรงว่าจะเป็นการรวมกลุ่ม ที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพราะว่าเป็นกลุ่มจักรยานยนต์ ที่มาจากนอกพื้นที่ ชาวบ้านก็เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบ และจับกุม


ตำรวจทางหลวงก็เลยมีการตั้งด่าน เพื่อตรวจสอบกลุ่มจักรยานยนต์แต่งซิ่ง โดยจับได้ส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งก็หลบเลี่ยงไปได้ เบื้องต้นพบจักรยานยนต์แต่งซิ่งผิดกฎหมาย และท่อไอเสียเสียงดัง ในส่วนของผู้ขับขี่ บางคนไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์




เจ้าหน้าที่สอบสวน พวกเขาอ้างว่าเป็นสมาชิกของกลุ่มขี่จักรยานยนต์ท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง และมีการนัดหมายรวมตัวกันมาทำบุญที่อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี แต่ถึงจะอ้างอย่างไร ตำรวจก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย ใครแต่งท่อเสียงดัง ผิดกฎหมาย ยึดรถไปไว้โรงพักก่อน รวม ๆ แล้วก็หลายสิบคัน ที่ไม่มีใบขับขี่ก็เปรียบเทียบปรับ ส่วนใครที่ไม่ได้มีความผิดอะไร ตำรวจก็ตักเตือนและปล่อยตัวไป

คุณอาจสนใจ

Related News