สาวแฉพยาบาล แอบสแกนลายนิ้วมือผู้ป่วยโควิด โอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง

สังคม

สาวแฉพยาบาล แอบสแกนลายนิ้วมือผู้ป่วยโควิด โอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง

โดย weerawit_c

6 ก.ย. 2564

336 views

เพจเฟซบุ๊ก 'อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น พาร์ท 1' ได้แชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊กของ คุณยศวี ที่เขียนว่า พ่อของแฟนได้เข้ารักษาโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งต่อมาได้เสียชีวิตลง หลังจากนั้นแฟนของคุณยศวี ได้กดเข้าแอปฯธนาคารของพ่อ กลับพบว่า ยอดเงินหายไปแบบผิดปกติ เมื่อตรวจสอบการโอบพบว่า มีการโอนเงินจากมือถือเข้าบัญชีของนางสาวสุฑามาศ ซึ่งเป็นพยาบาลที่ดูแลพ่อในโรงพยาบาลเอกชนแห่งแห่งนั้น


จากโอนเงินครั้งแรกคือวันที่ 26 สิงหาคม จำนวน 1,000 บาท ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่พยาบาลได้วีดิโอคอลให้แฟนคุยกับพ่อ แต่ตอนนั้นพ่อไม่รู้สึกตัว ไม่ตอบรับแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะกดโอนเงินให้พยาบาลแน่นอน ส่วนแอปฯธนาคารของพ่อเป็นแบบสแกนนิ้วมือ และใช้รหัสเดียวกับรหัสปลดล็อคเครื่อง โดยพบว่าพยาบาลคนนี้เอานิ้วของพ่อแฟนไปสแกนเข้าแอปฯแล้วกดโอนเงิน


จากการไล่ตรวจสอบ พบว่าเดิมพ่อมีเงินอยู่ 5,000 บาท แต่หลังเสียชีวิต เหลือในบัญชีเพียง 1,500 บาท โดยพยาบาลโอนครั้งแรกเข้าบัญชีตัวเอง ในวันที่ 26 สิงหาคม เป็นเงิน 1,000 บาท วันที่ 27 อีก 1,000 บาท และวันที่ 30 เป็นการโอนเพื่อจ่ายอะไรอีก 1,500 บาท ทางญาติของผู้เสียหาย จึงแจ้งให้ทางโรงพยาบาลทราบ ซึ่งทางโรงพยาบาลรับเรื่องแล้ว และจะไล่พยาบาลคนดังกล่าวออก และให้ทางญาติเข้าแจ้งความได้เลย


ล่าสุดทีมข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์แล้ว แต่ติดต่อไม่ได้ ส่วนโพสต์ที่ทางเพจ 'อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น พาร์ท 1' ลงไว้ ก็เหมือนจะถูกลบออกไป ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องเตือนภัยอีกเรื่องหนึ่งของสังคม จะได้ระมัดระวังกันเอาไว้ เพื่อป้องกันความเสียหาย

คุณอาจสนใจ