อบจ.ปทุมธานี ชี้แจงคลิปคนแออัด วิ่งกรูแย่งฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม

สังคม

อบจ.ปทุมธานี ชี้แจงคลิปคนแออัด วิ่งกรูแย่งฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม

โดย thichaphat_d

6 ก.ย. 2564

69 views

ปทุมธานี-จากกรณีมีคลิปเผยให้เห็น ประชาชนเป็นจำนวนมาก เข้าแถวฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี


โดยในคลิปมีประชาชนต่างกรูเข้าไปต่อแถวจนแน่น และเบียดเสียดกัน รวมถึงมีการมุดลอดเชือกสีแดงที่จนท.มีการกั้นไว้ ซึ่งในคลิปจะได้ยินเสียงคนพูดว่า “ทำไมเป็นแบบนี้”


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าววานนี้ (5 ก.ย.) มีประชาชนดินทางมาฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งทางสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีและเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ไม่พบว่ามีประชาชนมาใช้บริการ และแออัดตามที่มีภาพออกไป


ส่วนบริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินซึ่งเป็นซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุที่ประชาชนไปเข้าแถวมีเทปแถบสีขาว-แดงกั้นเป็นแถวเพื่อให้ประชาชนเข้าแถวให้เป็นระเบียบเพื่อไม่ให้แออัดและเว้นระยะห่าง


ด้านนายสุริยา ธรรมศาลา สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี บอกว่าภาพที่ประชาชนแออัดเป็นภาพชั้นใต้ดินของศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ส่วนภายในอาคารตั้งแต่การลงทะเบียนไปจนถึงการพักคอยหลังฉีดวัคซีนจะมีเก้าอี้เว้นระยะห่าง


แบ่งเป็นโซนโซนมีการจัดเก้าอี้เว้นระยะตามระเบียบของกรมควบคุมโรคและมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเพื่อไม่ให้เกิดการแออัด ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดโดยพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมีนโยบาย เร่งฉีดให้กับประชาชนให้เยอะที่สุดเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ซึ่งอาจจะมีการไม่ได้รับความสะดวกบ้างต้องขออภัย ประชาชนที่ไม่รับความสะดวกด้วย


ด้านนายอดุลย์ มะหะหมัด ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังปทุมธานีบอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นวันที่ 4 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งการมาคอยรับบริการฉีดวัคซีนนั้นทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี มีการเตรียมพร้อมอย่างดีทั้งการจัดระเบียบเข้าแถวโดยมีการนำเทปแถบสีขาว-แดงกั้นเป็นแถว เพื่อให้ประชาชนเข้าแถวให้เป็นระเบียบเพื่อไม่ให้แออัดและเว้นระยะห่าง


ซึ่งมีประชาชนบางคนไปโดนเชือกให้ขาดจึงทำให้กรวยล้ม และรีบร้อนเพื่อที่จะให้ตนเองได้คิวเร็วที่สุด เพราะประชาชนที่มาฉีดวัคซีนนั้นมีทั้งฉีดเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 แต่เป็น เพียงนอกอาคารเท่านั้นเพราะเข้ามาภายในอาคาร ก็เข้ามาระเบียบเรียบร้อยดี



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/eSD_pxnP1SI

คุณอาจสนใจ

Related News