หาดใหญ่จับวงไพ่ ส.ส.พปชร.โผล่เคลียร์ให้ลูกน้อง แต่พอรู้ข้อหา รีบกลับ

สังคม

หาดใหญ่จับวงไพ่ ส.ส.พปชร.โผล่เคลียร์ให้ลูกน้อง แต่พอรู้ข้อหา รีบกลับ

โดย passamon_a

6 ก.ย. 2564

2.7K views

หาดใหญ่จับวงไพ่ ส.ส.พปชร.โผล่เคลียร์ให้ลูกน้อง แต่พอรู้ข้อหา รีบกลับ


วันที่ 5 ก.ย.64 นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่, นายเอกชัย แก้วรัตนะ ปลัดอาวุโส หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง อำเภอหาดใหญ่ นำโดย นายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และ พ.ต.อ.อัครวุฒ ธารีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.(ป) สภ.หาดใหญ่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส. กองร้อย อส. หาดใหญ่ที่ 4


ดำเนินการเข้าจับกุมนักพนันจำนวนหลายสิบคน แอบตั้งวงเล่นไพ่ดัมมี่ บริเวณหลังบ้านพัก บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 4 ถนนขวัญประชา ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม กลุ่มนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับแตกกระเจิงวิ่งหลบหนีไปคนละทิศคนละทาง บางรายวิ่งหลบหนีเข้าป่า บางรายวิ่งหลบหนีกลับไปบ้านพัก เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวนักพนันมาได้ทั้งหมด 7 คน พร้อมกับอุปกรณ์เล่นการพนัน มีไพ่ 2 สำรับ เงินสด 3,900 บาท โต๊ะ เก้าอี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนักพนันมาที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ พร้อมประสานสาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ มาทำการสวอบหาเชื้อโควิด-19 กลุ่มนักพนันทั้งหมด


ระหว่างเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ ทำการสวอบกลุ่มนักพนัน ได้มี ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ หลังมีนักพนันคนหนึ่งซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนติดตาม ได้โทรศัพท์ไปหา ส.ส. เพื่อขอให้ ส.ส. ช่วยเหลือให้ตัวเองพ้นผิด โดยไม่ต้องโดนดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่นักพนันคนดังกล่าวไม่ได้แจ้งให้ ส.ส.พลังประชารัฐ ทราบว่าโดนจับกุมข้อหาอะไร


ต่อมา ส.ส.พลังประชารัฐ ได้เดินทางมาถึงก่อนเดินขึ้นไปบนชั้น 2 เพื่อสอบถามปลัดอำเภอหาดใหญ่ ว่ากลุ่มชาวบ้านทั้งหมดโดนจับกุมข้อหาอะไร จากนั้นปลัดอำเภอหาดใหญ่ ได้ทำการชี้แจ้งว่ากลุ่มชาวบ้านทั้งหมด ได้แอบรวมตัวกันลักลอบตั้งวงเล่นการพนันไพ่ดัมมี่ ซึ่งได้ฝ่าฝืนคำสั่ง พรก.ฉุกเฉินโรคติดต่อ ซึ่งเชื้อโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง


หลัง ส.ส.พลังประชารัฐ รับทราบเรื่องดังกล่าวจึงรีบเดินลงจากชั้น 2 ก่อนเดินไปขึ้นรถยนต์ส่วนตัวและขับออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าคงจะอับอายหลังทราบเรื่องว่าคนติดตามถูกจับข้อหาแอบเล่นการพนันไพ่ดัมมี่


อย่างไรก็ตาม หลังสวอบหาเชื้อโควิด-19 ผลตรวจเชื้อไม่พบมีนักพนันติดเชื้อโควิด ก่อนเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา ข้อหาเล่นการพนัน ข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินโรคติดต่อ ก่อนควบคุมตัวนักพนันทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ci2SKewk4u0

คุณอาจสนใจ

Related News