ลูกชายร้อง พ่อวัย91 ดับหลังฉีดวัคซีน ยื่นเรื่องถึง สปสช. กลับบอกไม่เข้าเกณฑ์

สังคม

ลูกชายร้อง พ่อวัย91 ดับหลังฉีดวัคซีน ยื่นเรื่องถึง สปสช. กลับบอกไม่เข้าเกณฑ์

โดย weerawit_c

5 ก.ย. 2564

631 views

ลูกชายของผู้เสียชีวิต ได้ร้องเรียนว่า คุณพ่อ อายุ 91 ปี เสียชีวิตหลังรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 8 ก.ค. คุณพ่อได้ไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ต่อมาวันที่ 9 ก.ค.คุณพ่อถ่ายเหลวทั้งวัน ไม่ค่อยมีแรง ตัวสั่นตลอดเวลา ตกดึกพบคุณพ่อล้มหัวฟาดพื้นในห้องน้ำ อุจจาระเป็นเลือด มีอาการชักเกร็ง


จึงได้โทรแจ้งรถโรงพยาบาลมารับ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจเบื้องต้นพบว่าความดันสูงมาก เมื่อไปถึงโรงพยาบาลอ คุณหมอต้องทำการฉีดยาลดความดันให้ ตรวจหาเชื้อโควิดแล้วไม่พบ จึงได้ทำตัวเข้าไอซียูทันที


คุณพ่อรักษาตัวอยู่ไอซียูได้ 3 วัน และได้ย้ายมาอยู่ห้องธรรมดาอีก 2 วัน คุณพ่ออาการดีขึ้น แต่ยังถ่ายไม่หยุด คุณหมอก็ได้ให้คุณพ่อกลับบ้าน ผ่านไป 3 วัน คุณพ่อหมดสติ และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 ก.ค.


หลังจากคุณพ่อเสียชีวิต ได้ติดต่อไปทาง สปสช.เพื่อขอรับเงินเยียวยา ปรากฏว่าได้รับหนังสือตอบกลับมาว่าไม่เข้าเกณฑ์ เพราะเ สียชีวิตจากระบบไหลเวียนโลหิตและการหายใจล้มเหลว ทำให้ทางครอบครัวเกิดข้อสงสัย เนื่องจากคุณพ่อไม่มีโรคประจำตัวนอกจากต่อมลูกหมากโต ร่างกายแข็งแรง แต่พอมาฉีดวัคซีนกลับทำให้คุณพ่อร่างกายทรุดจนเสียชีวิต แล้วจะไม่ให้เกี่ยวข้องกับวัคซีนได้อย่างไร


ล่าสุดได้ทำการยื่นอุทธรณ์เพื่อขอรับเงินเยียวยาอีกครั้งหนึ่งแล้ว และรอผลจาก สปสช. อีกประมาณ 1 สัปดาห์



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ahzWFvYvhr8

คุณอาจสนใจ

Related News