ห้างคึกคัก เดอะมอลล์ เสนอผ่อนคลายล็อตหน้า เปิดโรงหนัง ฟิตเนส สวนสนุก

สังคม

ห้างคึกคัก เดอะมอลล์ เสนอผ่อนคลายล็อตหน้า เปิดโรงหนัง ฟิตเนส สวนสนุก

โดย passamon_a

5 ก.ย. 2564

103 views

วันที่ 4 ก.ย.64 กรุงเทพมหานคร ออกประกาศ กทม. เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 42) ระบุว่า เนื่องจากศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ได้มีมติเห็นชอบให้ปรับรายละเอียด เกี่ยวกับการเปิดดำเนินการของร้านเสริมสวย แต่งผมหรือตัดผม ในห้างสรรพสินค้าหรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน


เพื่อให้เป็นไปตามมติของ ศปก.ศบค.ดังกล่าว คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติเห็นชอบ ดังนี้


ร้านเสริมสวย แต่งผมหรือตัดผม ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบกิจการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ให้เปิดดำเนินการโดยการให้บริการผ่านการนัดหมายและจำกัดเวลา การให้บริการในร้านไม่เกินรายละ 2 ชม.


ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 3-30 ก.ย. 64 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง


ขณะที่ นายอมร อมรกุล ผู้จัดการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากนี้ถ้าทางสาธารณสุขสามารถคัดแยกผู้ป่วย ผู้ติดเชื้อ ไม่ติดเชื้อ ได้จนเกิดความเชื่อมั่น และมีการกระจายฉีควัคซีน ทุกฝ่ายปฎิบัติตามมาตรการเข้มงวดการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่น มีการยืนยันการฉีดวัคซีน มีการแสดงผลการตรวจเชื้อว่าปลอดเชื้อก่อนเข้าสถานที่หรือก่อนเดินทาง จนไม่เกิดการติดเชื้อแบบกระจายตัว


เชื่อว่าหลายธุรกิจก็พร้อมเปิดบริการ เช่น โรงหนัง สถานออกกำลังกาย (ฟิตเนส) สวนน้ำสวนสนุก เป็นต้น เพราะก่อนเปิดบริการ เจ้าของธุรกิจก็ต้องเตรียมพนักงานที่ได้รับการฉีควัคซีนและสถานที่ปลอดเชื้อไว้บริการแล้ว และผู้เข้าใช้บริการก็ต้องถูกตรวจว่าได้รับการฉีดวัคซีนและตรวจไม่พบเชื้อโควิดแล้ว ก็เหมือนการขึ้นเครื่องบิน ก็ต้องตรวจแล้วว่าปลอดเชื้อโควิด-19


จึงอยากเสนอให้ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และรัฐบาล พิจารณาเพิ่มการเปิดธุรกิจบางประเภทเหล่านี้ต่อไปในกลางเดือนกันยายนนี้ เพื่อให้บรรยากาศการจับจ่าย ใช้จ่าย และการบริโภค ฟื้นตัวได้หลังจากคลายล็อกในอีก 2-3 สัปดาห์จากนี้้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BqosQrDcRKE

คุณอาจสนใจ