ผลสอบ 'เนตร นาคสุข' สั่งไม่ฟ้อง 'บอส อยู่วิทยา' ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สังคม

ผลสอบ 'เนตร นาคสุข' สั่งไม่ฟ้อง 'บอส อยู่วิทยา' ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

โดย passamon_a

5 ก.ย. 2564

1.4K views

กรณี นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด ที่สั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา คดีขับรถโดยประมาทอันเป็นสาเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากการขับรถชน ด. ต.วิเชียร กล่ำประเสริฐ สังกัด สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 นำมาสู่การตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และสอบวินัยนั้น


สำนักข่าวอิศรา รายงานถึงความคืบหน้าการสอบสวน นายเนตร นาคสุข ว่า คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ที่มีนายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ กรรมการอัยการ ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธาน ได้สรุปสำนวนการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว


เห็นว่านายเนตร มีความผิดวินัยไม่ร้ายแรง เพราะไม่พบการทุจริต แต่เป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการ ก.อ. ในวันศุกร์ที่ 10 กันยายนนี้ จะมีวาระการพิจารณาผลการสอบสวนดังกล่าว


ถ้าคณะกรรมการ ก.อ. เห็นด้วยกับคณะกรรมการสอบสวน อาจพิจารณางดบำเหน็จหรือไม่เลื่อนขั้นเป็นระยะเวลา 2 ปี และไม่เสนอโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นอัยการอาวุโส ซึ่งหมายถึงต้องพ้นจากราชการก่อนอายุ 70 ปี ซึ่งก็เป็นความประสงค์ของนายเนตร ที่เคยยื่นหนังสือแสดงความจำนงก่อนหน้านี้


ทั้งนี้ การงดบำเหน็จหรือการไม่เลื่อนขั้น ไม่มีผลในทางปฏิบัติเพราะนายเนตร เทียบเท่าอัยการอาวุโส ไม่มีขั้นให้เลื่อนสูงขึ้นอยู่แล้ว เพียงแต่มีบันทึกในประวัติการรับราชการเท่านั้น


ขณะที่ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษก สำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า ในประเด็นนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของทางคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เป็นเพียงกระแสข่าวที่หลุดออกมาโดยไม่มีการเปิดเผยชื่อแหล่งข่าว ซึ่งตนอยากให้ความชัดเจนของ มติคณะกรรมการ ก.อ. เพราะแม้ว่าผลสรุปจากคณะกรรมการสอบสวน จะมีความเห็นอย่างไร แต่หากทติของ ก.อ. เห็นต่าง ก็จะได้ผลที่แตกต่างกัน


เพราะการลงโทษทางวินัย ของสำนักอัยการสูงสุด จะต้องมีผลจากมติ ก.อ. ที่เป็นที่สิ้นสุดและเป็นผู้ที่สามารถสั่งลงโทษได้ ตามโครงสร้างการบริการบุคลากรของสำนักอัยการฯ ซึ่งการประชุมของ ก.อ. จะมีในวันศุกร์ที่ 10 กันยายน จึงอยากให้พี่น้องประชาชน และสื่อมวลชนรอให้ถึงวันดังกล่าวและรอรับฟังผลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/44VfI10OZv4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บอสอยู่วิทยา ,เนตรนาคสุข

คุณอาจสนใจ

Related News