ผัวเมียติดโควิด ยอมกลับศูนย์พักคอย เผยเป็นห่วงพ่อแม่ ถูกทำโทษวิดพื้น-กระโดดตบ

สังคม

ผัวเมียติดโควิด ยอมกลับศูนย์พักคอย เผยเป็นห่วงพ่อแม่ ถูกทำโทษวิดพื้น-กระโดดตบ

โดย passamon_a

5 ก.ย. 2564

436 views

สองผัวเมียติดโควิด ยอมกลับศูนย์พักคอย หลังปีนรั้วหนี เผยฝนตกหนักอยากกลับมาช่วยพ่อแม่ซ่อมแซมร้าน โดนทำโทษ ฝ่ายชายวิดพื้น 20 ครั้ง ฝ่ายหญิงกระโดดตบ 20 ครั้ง


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังศูนย์พักคอย เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง ถ.เลียบคองเจ็ก ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อตรวจสอบกรณีผู้ป่วยโควิด 2 ราย ปีนรั้วหนีจากศูนย์พักคอย


โดยพบกับ นางจิรนันท์ จิรชัยเมธาพงษ์ เจ้าหน้าที่หัวหน้าฝ่ายบริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย. เวลาตีห้ากว่า ๆ เกือบหกโมง มีผู้ป่วยติดโควิดที่มาเข้ารับการกักตัวในศูนย์พักคอยแห่งนี้ ปีนรั้วหลบหนีออกจากศูนย์พักคอยไป


จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้หลบหนีทั้งสองคนแล้ว โดยภายหลังจากทราบเรื่องว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดหลบหนีออกจากศูนย์พักคอย เจ้าหน้าที่ศูนย์พักคอยได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางบัวทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง รับทราบ และส่งกำลังเจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ป่วยติดเชื้อทั้งสองรายที่หลบหนี


โดยก่อนหน้าทั้งสองคนเคยให้ญาติติดต่อมาว่าอยากกลับบ้านไปรักษาตัวต่อ แต่ทางเราตัดสินใจไม่ได้ เป็นอำนาจและดุลยพินิจของแพทย์ ทางศูนย์พักคอยมีผู้ป่วย 65 คน มีอาหารครบ 3 มื้อ มีขนมของว่างให้กิน ดูแลอย่างดี ก็ไม่รู้ว่าจะหลบหนีไปทำไม เข้าใจว่าคงคิดถึงบ้าน ถ้าดูข่าว รู้ข่าวแล้ว ก็ให้กลับมารักษาตัวต่อ


ล่าสุดทางฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางไปยังบ้านพักของสองผัวเมียรายนี้ ที่หลังคอนโดสมบัติบุรี ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง พบเพียงพ่อแม่ ซึ่งได้โทรติดต่อลูกชายลูกสะใภ้แล้ว ทั้งคู่รับปากกับทางญาติจะกลับไปที่ศูนย์พักคอยเพื่อรักษาตัวต่อ ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งไปทางนางจิรนันท์ ให้รับทราบ พร้อมประสานพูดคุยทำความเข้าใจหากทั้งสองคนกลับมาที่ศูนย์พักคอย


ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น. นายสมพงษ์ โต๊ะเฮง สท.เขต 3 เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง ได้ขับรถกระบะพา 2 ผัวเมีย เดินทางกลับมายังศูนย์พักคอยเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง โดยทั้งสองคนรับว่า หลังหลบหนีออกจากศูนย์ได้กลับไปที่บ้าน และนำรถจักรยานยนต์ขี่ออกไปหาพ่อแม่ที่ร้านขายต้นไม้และหินสวยงาม ภายในตลาดสมบัติบุรี เนื่องจากเป็นห่วง เพราะพ่อแม่แจ้งว่าฝนตกหนักหลังคารั่ว น้ำซึม จึงอยากจะออกไปช่วยซ่อมแซมที่ร้าน โดยยืนยันว่าตนเองยังไม่ได้ไปพบปะหรือเจอใครเลยระหว่างเดินทางกลับบ้าน มีเพียงเรียกรถแท็กซี่ให้มาส่งเท่านั้น


ขณะที่ นายสมพงษ์ กล่าวว่า ตนเองได้รับการติดต่อประสานจากพ่อแม่ของบุคคลทั้งสอง ว่าให้มารับลูกชายที่ร้านในตลาดสมบัติบุรี จึงได้รีบขับรถเดินทางไปทันที โดยรับตัว 2 ผัวเมียขึ้นท้ายรถกระบะ และขับรถเดินทางมาที่ศูนย์พักคอยพร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาทำการรับตัวไปรักษา


โดยทั้งสองคนรับปากว่าจะไม่หลบหนีและจะอยู่รักษาตัวจนหายดีจึงค่อยกลับ พร้อมได้สั่งทำโทษทั้งสองด้วยการให้ฝ่ายชายวิดพื้น 20 ครั้ง และฝ่ายหญิงกระโดดตบมือ 20 ครั้ง ก่อนนำไปรักษาตัวเฝ้าดูอาการต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0s1Ri_OJvrM

คุณอาจสนใจ

Related News