ผู้ชุมนุมบางส่วนยังปักหลักสามเหลี่ยมดินแดง แม้เลยเวลาเคอร์ฟิว

เลือกตั้งและการเมือง

ผู้ชุมนุมบางส่วนยังปักหลักสามเหลี่ยมดินแดง แม้เลยเวลาเคอร์ฟิว

โดย panwilai_c

4 ก.ย. 2564

81 views

การชุมนุม 4 กันยายน 2564 จนถึงขณะนี้ ยังมีการชุมนุมที่บริเวณแยกดินแดง มีผู้ชุมนุมกลุ่มหนึ่งไปรวมตัวกันแม้จะอยู่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิวตั้งแต่ 3 ทุ่มที่ผ่านมา


โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าไปใกล้บริเวณที่มีการชุมนุมแล้ว แต่ยังไม่เหตุความรุนแรงเกิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกลุ่มรีเด็มได้ประกาศยุติลงตั้งแต่ช่วง 18.30 น.ที่ผ่านมา แต่ก็มีผู้ชุมนุมบางส่วนย้ายไปร่วมกับกลุ่มม็อบทุละแก๊สที่สามเหลี่ยมดินแดงกันต่อ




ทันทีที่กลุ่มรีเด็มประกาศยุติการชุมนุมในวันนี้ ก็มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางมาสมทบกลุ่มทะลุแก๊ซที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง ที่ยังจัดการชุมนุมต่อเนื่องจนถึงเวลา 3 ทุ่มที่เป็นเวลาเคอร์ฟิว ท่ามกลางในที่ตกหนักเป็นระยะ


การชุมนุมที่จุดนี้ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันออกมา โดยมีจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ มีการตั้งเครื่องเสียงปราศรัย พร้อมกับมีการสร้างเสียงดังคล้ายระเบิดอยู่บ่อยครั้ง บริเวณใต้ทางยกระดับ และ ถนน ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ก่อนที่ช่วง 3 ทุ่มเจ้ากน้าที่ควบคุมฝูงชนจะเข้าสลายการชุมนุม




ส่วนการชุมนุมของกลุ่มรีเด็มในวันนี้เป็นการขุมนุมแบบไร้แกนนำ แต่ก็มีมวลชนมาตามนัดหมายกันที่ด้านหน้าสถานเอกอัครราชทูตสวิสเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย โดยระบุว่าจะเคลื่อนขบวนไปยังสวนลุมพินี แต่ก็ไม่สามารถไปได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์มากั้นเส้นทางเป็นระยะทั้งถนนวิทยุ ถนนราชดำริ และได้เลี่ยงการปะทะกับเจ้าหน้าที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ประกาศให้สลายการชุมนุมเนื่องจากเป็นการทำผิดกฎหมาย


ผู้ชุมนุมรวมตัวกันที่แยกประตูน้ำเพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ประกาศ 3 ข้อเรียกร้องคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ สร้างสวัสดิการที่ทั่วถึง และปฏิรูปสถาบัน ก่อนจะยุติการชุมนุมในช่วง 18.30 น.

คุณอาจสนใจ