นวัตกรรมจัดอีเวนต์ออนไลน์ ยุคโควิด เสมือนอยู่ในงานจริงๆ

ประชาสัมพันธ์

นวัตกรรมจัดอีเวนต์ออนไลน์ ยุคโควิด เสมือนอยู่ในงานจริงๆ

โดย panwilai_c

4 ก.ย. 2564

59 views

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หรือ NIA เตรียมจัดงานสตาร์ทอัพและงานอินโนเวชั่นไทยแลนด์ เอ็กซ์โป 2021 ปรับโฉมสู้วิกฤตโควิด-19 จัดงานอีเว้นท์รูปแบบออนไลน์ 100 เปอร์เซ็น


โดยใช้โลกนวัตกรรมเสมือนจริง (Virtual World)แห่งแรกของไทย เพื่อให้นักธุรกิจและตลาดสตาร์ทอัพไทย เดินหน้าธุรกิจต่อได้ ผู้เข้าชมงานจะได้ความรู้สึก เหมือนเดินชมงานจริง


ภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า ตลาดจำหน่ายสินค้า รูปแบบเสมือนจริง และเวทีให้คำปรึกษาออนไลน์ แห่งแรกของประเทศไทย ที่จะเกิดขึ้นภายในงานสตาร์ทอัพ อินโนเวชั่นไทยแลนด์ เอ็กซ์โป 2021


ในช่วงการระบาดของโควิด-19 งานนี้สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หรือ NIA จะพาทุกคนไปสู่แพลตฟอร์ม/โลกนวัตกรรมเสมือนจริง 100 เปอร์เซ็น เพื่อให้อุตสาหกรรมไมซ์ หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการประชุมและจัดนิทรรศการ สามารถเดินหน้าต่อได้ ในรูปแบบงานอีเว้นท์ออนไลน์ ที่ควบรวมงานด้านสตาร์ทอัพ และนวัตกรรมมาไว้ด้วยกัน


เทคโนโลยีเชิงลึก ที่นำมาเสนอในงาน จะเป็นนวัตกรรมแห่งอนาคต 5 ด้าน คือด้านการเกษตร อาหาร การแพทย์ อวกาศ และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หุ่นยนต์ ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้ฟังแนวคิด ของวิทยากร ด้านสตาร์ทอัพและนวัตกรรมชั้นนำ มากกว่า 60 คน


ร่วมถึงมีโอกาสหาคู่ค้าทางธุรกิจ และจำหน่ายสินค้าในรูปแบบเสมือนจริง มากกว่า 200 บูธ พร้อมทำความรู้จักสตาร์ทอัพ ที่มีส่วนช่วย แก้ปัญหาวิกฤตโควิด อย่างเช่น การดูแลผู้ป่วยเรื้อรัง และการพัฒนา โควิด-19 Home Isolation Tele-medicine หรือการทำระบบ จัดการคิวฉีดวัคซีน สนุบสนุนการทำงานโรงพยาบาลต่างๆ


สำหรับผู้เข้าชมงานออนไลน์ จะได้ประสบการณ์เสมือนจริง ด้วยนิทรรศการ 360 องศา เพราะมีการสร้างตัวตนของผู้ชม เหมือนเดินอยู่ภายในงาน สามารถสนทนาสด กับผู้ประกอบการได้แบบเรียลไทม์ โดยมีระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาช่วยประมวลผลข้อมูล ก้าวข้ามโควิด-19 ที่ฉุดรั้งการทำธุรกิจ


ผู้สนใจ สามารถเข้าชมงาน สตาร์ทอัพ อินโนเวชันไทยแลนด์ เอ็กซ์โป 2021 ได้ระหว่างวันที่ 15-18 กันยายนนี้ ผ่านทางเว็บไซต์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 6 กันยายนเป็นต้นไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/IYQY8cu-8mQ

คุณอาจสนใจ

Related News