'พิธา' รับผิดหวังผลโหวต 6 รมต.ได้ไปต่อ ชี้นายกฯควรพิจารณาตัวเอง

เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' รับผิดหวังผลโหวต 6 รมต.ได้ไปต่อ ชี้นายกฯควรพิจารณาตัวเอง

โดย panwilai_c

4 ก.ย. 2564

43 views

หัวหน้าพรรคก้าวไกล เสียใจกับผลมติ เชื่อคะแนนเสียงของนายกรัฐมนตรี สะท้อนความชอบธรรมที่อาจจะนำไปสู่การยุบสภาในเร็ววันนี้ พร้อมประกาศกร้าว “ดองงูเห่า จะไม่ให้ในสิ่งที่ต้องการต่อ”




นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยภายหลังการลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่ารู้สึกผิดหวังกับผลที่ออกมา เสียดายที่ระบบรัฐสภาไม่ได้ยึดโยงกับความเป็นจริงของประชาชน เสียดายโอกาสของ ส.ส. ในการถอดสลักที่เป็นอุปสรรคในการแก้ปัญหา


ผลที่ออกมาถ้าดูตัวเลขนายกรัฐมนตรี ได้รับความไว้วางใจได้เป็นอันดับรองบ๊วย ประกอบกับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วงอภิปราย สะท้อนว่าเกิดปัญหาในความชอบธรรม และความเป็นผู้นำ และคิดว่ามีโอกาสนำไปสู่การยุบสภาได้ในเร็ววันนี้


และนายกรัฐมนตรีควรพิจารณาตัวเอง เพราะทั้งหมดสะท้อนถึงความชอบธรรมในรัฐบาล ส่วนการทำงานต่อไปของพรรคหลังจากนี้ จะเป็นการโรยเกลือ หลังกรีดบาดแผลในการอภิปรายไม่ไว้วาง คือการยื่นให้องค์กรอิสระ ตรวจสอบดำเนินการต่อไป และจะเดินหน้ารักษาผลประโยชน์ให้กับประชาชน


แม้ข้อมูลที่นำมาอภิปรายจะหนักแน่นแค่ไหน แต่ไม่สามารถโน้มน้าวเสียงของสภาได้ ก็คงต้องใช้เวลา นายพิธา ยังกล่าวถึงการลงโทษงูเห่า ว่าพรรคจะไม่ให้ในสิ่งที่ต้องการ จะดองงูต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/73dyt1qMbpY

คุณอาจสนใจ

Related News