ประมวล #ม็อบ3กันยา แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ-ทะลุฟ้า ตั้งเวทีปราศรัยไม่ไว้วางใจ แยกราชประสงค์

เลือกตั้งและการเมือง

ประมวล #ม็อบ3กันยา แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ-ทะลุฟ้า ตั้งเวทีปราศรัยไม่ไว้วางใจ แยกราชประสงค์

โดย nicharee_m

4 ก.ย. 2564

130 views

วานนี้ (3 ก.ย.) กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ร่วมกับกลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรมชุมนุมอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา คู่ขนานกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า ราษฎรไม่ไว้วางใจ โดยจัดกิจกรรมที่บริเวณแยกราชประสงค์ นัดหมายกันตั้งแต่เวลา 16.00 น.


เวลา 15.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวกันและมีการปิดการจราจรถนนราชดำริ ตั้งแต่บริเวณแยกราชประสงค์ไปจนถึงแยกประตูน้ำ ทำให้พื้นผิวการจราจรบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ไม่สามารถใช้สัญจรได้ทั้งหมด โดยผู้ชุมนุมเริ่มตั้งเวทีปราศรัยอยู่ที่ฝั่งแยกประตูน้ำ บริเวณสกายวอล์คก่อนถึงสะพานเฉลิมโลก


สำหรับรูปแบบการชุมนุมวานนี้ (3 ก.ย.) เป็นลักษณะของการจัดการปราศรัย และจัดพื้นที่ชุมนุมให้เป็นลานกิจกรรมจากกลุ่มต่างๆ มีการแสดงดนตรี การขายของ รวมถึงกิจกรรมการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง เช่น การเขียนป้ายผ้า การสาดสี และการพ่นสีเป็นข้อความต่างๆ โดยประกาศยุติกิจกรรมในเวลา 20.00 น.


ทางด้านฝั่งแยกราชประสงค์ เป็นการปักหลักทำกิจกรรมของกลุ่มทะลุฟ้า มีการนำป้ายผ้าสีขาวขนาดใหญ่มากกลางบนพื้นถนนให้ผู้ร่วมชุมนุม-เขียนข้อความแสดงความคิดเห็น เช่น รัฐล้มเหลว ประชาชนล้มตาย เปลวไฟลุกโชติช่วง และมีการนำหุ่นฟางเปื้อนเลือดกว่า 20 ตัวมาแขวนไว้บนสะพานลอยรวมถึงทำกิจกรรมสาดสีใส่รูปภาพที่มีใบหน้ารูปการ์ตูนของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยผู้ชุมนุมระบุว่าเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ สื่อถึงผู้ที่ต้องเสียชีวิตจากการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่ผิดพลาดของรัฐบาล


ขณะที่วัยรุ่นกลุ่มทะลุแก๊สเกือบ 50 คน รวมกลุ่มกันบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ก่อนขี่รถจักรยานยนต์บีบแตรส่งเสียงดังวนไปมาบนถนนวิภาวดีฝั่งขาออก พร้อมกับจุดประทัด ขว้างปาระเบิดปิงปอง และจุดกองไฟเผาสิ่งของบางอย่างบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ทั้งที่การจราจรยังเปิดทำการปกติ


จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มายังตึกมหาวิทยาลัยมหิดล ติดปั๊มเชลล์ ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นพยายามขว้างปาระเบิดปิงปอง เข้าไปในป่าบริเวณนั้น คาดจะเป็นป่าของดุริยางค์ทหารบก


เจ้าหน้าที่ได้ยิงแก๊สน้ำตาตอบโต้ ส่วนกลุ่มวัยรุ่นได้ถอยร่นก่อนกลับเข้าไปใหม่ วนเวียนอยู่ลักษณะนี้เป็นระยะ


ตำรวจประกาศแจ้งเตือนอย่างต่อเนื่อง ระบุว่าสิ่งที่กลุ่มวัยรุ่นกระทำอยู่ผิดกฎหมาย ซึ่งตำรวจจะดำเนินการจับกุมหากไม่หยุดการกระทำดังกล่าว จากนั้นได้นับถอยหลัง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นได้แยกย้ายออกจากพื้นที่อีกครั้ง


กลุ่มวัยรุ่นเปิดเพลงรถแห่เต้นรำอย่างคึกคัก พร้อมกับระดมยิงพลุดอกไม้ไฟ และระเบิดเพลิงเข้าไปในกรมดุริยางค์ทหารบกหลายครั้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการยิงแก๊สน้ำตาตอบโต้ออกมา ทำให้กลุ่มวัยรุ่นถอยร่นออกไปก่อนที่จะมารวมตัวอีก


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/eKAdHoDTUCw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ม็อบ3กันยา ,ราษฎรไม่ไว้วางใจ

คุณอาจสนใจ