หนูน้อย 5 ขวบ หวิดนำชีวิตไปทิ้ง หลังลงเล่นน้ำถูกซัดลอยคอ - ฝนตกน้ำท่วมหนักที่ จ.ขอนแก่น-แม่ฮ่องสอน

สังคม

หนูน้อย 5 ขวบ หวิดนำชีวิตไปทิ้ง หลังลงเล่นน้ำถูกซัดลอยคอ - ฝนตกน้ำท่วมหนักที่ จ.ขอนแก่น-แม่ฮ่องสอน

โดย weerawit_c

4 ก.ย. 2564

341 views

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง


ภาคเหนือ - มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ - มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ภาคกลาง - มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่

ภาคตะวันออก - มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ภาคใต้ - มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล - มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่


ขอนแก่น - เกิดฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น ทำให้มีน้ำท่วมขังรอการระบายบนถนนหลายสาย โดยเฉพาะถนนบ้านกอก ช่วงหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 ซม. รถเล็กต้องกลับรถเนื่องจากระดับน้ำสูงอาจเข้าไปในท่อไอเสียและเครื่องยนต์ได้ โดยมีรถเก๋งที่ฝ่าระดับน้ำดังกล่าวจอดดับอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้มาช่วยกันเคลื่อนย้ายรถออกทางการกีดขวางการจราจร


แม่ฮ่องสอน - เกิดน้ำป่าไหลหลาก ยานพาหนะไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่ร่วมกับ อส.ตร. กู้ภัย และชาวบ้าน จัดการสิ่งกีดขวาง และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร หลังเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ยานพาหนะที่เดินทางจากแม่ฮ่องสอนไป อ.ปาย และ จาก อ.ปาย มายัง แม่ฮ่องสอน จึงสามารถสัญจรได้ตามปกติ


เพชรบูรณ์ - ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ 'Ying Nuiy Kanphatsawee' ได้โพสต์ข้อความ "ฝากประกาศถึงพ่อแม่พี่น้องที่บ้านใครมีเด็ก กรุณาดูแลบุตรหลานของท่านให้ดีๆ...เนื่องจากช่วงนี้หน้าฝน...น้ำป่ามา น้ำในคลองมีระดับที่สูงและแรง...ห้ามให้ลูกหลานลงเล่นนะคะ....เคสนี้น้องตัวเล็กสู้แรงน้ำไม่ไหว...โดนกระแสน้ำพัด..แต่สามารถเกาะกิ่งไม้ไว้ได้และได้ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ...ดีที่ได้ยินเสียงน้องจึงลงไปช่วยไว้ทัน ถ้าน้องไปเล่นตรงที่ไม่มีบ้านคน...น้องคงจะต้านกระแสน้ำไม่ไหว...ฝากดูแลบุตรหลานของทุกๆท่านด้วยนะคะ ไม่อยากให้เกิดเหตุร้าย...อย่าประมาทหรือละเลยบุตรหลานของท่าน"


พร้อมทั้งแนบ คลิปวีดีโอ นาทีชีวิต เด็กชายรายหนึ่ง พยายามเกาะกิ่งไม้ไว้แน่น อยู่กลางคลองน้ำแห่งหนึ่ง ท่ามกลางกระแสน้ำไหลเชี่ยว โดยมีชาวบ้าน ได้พยายามใช้ท่อนไม้ ส่งต่อให้เด็กชายได้จับเอาไว้ แล้วเกาะเข้ามาขึ้นฝั่งได้สำเร็จและปลอดภัย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/2zH_RpuhGL0

คุณอาจสนใจ

Related News