ไฮไลท์อภิปรายไม่ไว้วางใจวันสุดท้าย นายกฯบอกฟ้าหลังฝนสดใสเสมอ - ศักดิ์สยามโต้เสเพล ชี้ดื่มนมเย็น

เลือกตั้งและการเมือง

ไฮไลท์อภิปรายไม่ไว้วางใจวันสุดท้าย นายกฯบอกฟ้าหลังฝนสดใสเสมอ - ศักดิ์สยามโต้เสเพล ชี้ดื่มนมเย็น

โดย passamon_a

4 ก.ย. 2564

36 views

ไฮไลท์การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล วันสุดท้าย วันที่ 3 ก.ย.64


หลังเสร็จสิ้นการอภิปรายของฝ่ายค้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงสรุปอย่างอารมณ์ดี และถอดแมสก์ ใช้การชี้แจงฝ่ายกล่องใส่ป้องกันโรคโควิด-19 ที่รัฐสภาเตรียมไว้ให้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เนื่องจากมี ส.ส.เป็นห่วง คอยนับเสียงสูดหายใจ 98 ครั้ง ทั้งๆ ที่ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย จึงขอถอดแมสก์


จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอฉายภาพวิดีทัศน์ เสียงจากประชาชนที่ขอบคุณหน่วยงานต่าง ๆ และรัฐบาล ในการช่วยเหลือเยียวยา ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะชี้แจงย้ำถึงการเดินหน้าแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 และการฟื้นฟูสถานการณ์หลังจากนี้ รวมทั้งย้ำถึงการแก้ไขปัญหาสถานการณ์เศรษฐกิจ เน้นแก้ปัญหาการว่างงาน สร้างโอกาสลดความเหลื่อมล้ำขยายโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงสวัสดิการอย่างทั่วถึง เพื่อการแก้ไขปัญหาในระยะยาว


โดยรัฐบาลจะเดินหน้าพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ด้านต่าง ๆ เพื่อความยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจ ด้านเทคโนโลยี ด้านการเกษตร และด้านสาธารณสุข เป็นต้น รวมทั้งเดินหน้าปฏิรูปตำรวจ ปฏิรูปการศึกษา และระบบราชการ ที่จะเดินหน้าต่อไป


ทั้งนี้ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัญญาว่ารัฐบาลจะร่วมมือกับทุกฝ่ายอย่างดีที่สุด เพื่อนำพาประเทศไทยของเราเข้าไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน อย่างไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใด ๆ โดยกล่าวว่า เราชาวไทย เชื่อกันว่าฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ แม้จะไม่มีใครบอกได้ว่าวิกฤตโควิด-19 จะสิ้นสุดเมื่อใด แต่ความหวังความศรัทธาจะเป็นพลังสำคัญ ให้เราก้าวข้ามความยากลำบากวันนี้ไปให้ได้ พร้อมกับความรักความสามัคคีกับคนในชาติ เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของบ้านเมือง ของเราไปสู่จุดหมายร่วมกันโดยสวัสดิภาพ


จากนั้นประธานสภาผู้แทนราษฎรแจ้งว่าการอภิปรายได้สิ้นสุดลงแล้ว จึงได้ให้ นายสุทิน คลังแสง ในฐานะฝ่ายเสนอญัตติได้อภิปรายสรุป


ขณะที่อีกไฮไลท์ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ลุกขึ้นชี้แจง หลังนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายไม่ไว้วางใจกล่าวหาว่าเป็นรัฐมนตรีเสเพล เข้าไปแหล่งอบายมุขจนเป็นต้นตอของการระบาดโควิดทั่วประเทศ


โดย นายศักดิ์สยาม ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นต้นตอการแพร่ระบาดโควิดไปทั่วประเทศตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมนำเอกสารจากอธิบดีกรมควบคุมโรค ที่ตรวจสอบไทม์ไลน์ชัดเจน ไม่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงย่านทองหล่อตามที่ถูกกล่าวหา รวมถึงกรณีที่อ้างโยงไปถึงคลัสเตอร์ในกระทรวงคมนาคม ว่าตัวเลขที่นำมานั้นเป็นของทั่วประเทศ แต่ตนปฏิบัติหน้าที่ในส่วนสำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม ไม่พบผู้ติดเชื้อ


พร้อมได้ชี้แจงกรณีภาพนั่งรับประทานอาหาร ว่าเป็นช่วงเดือน ธ.ค.2563 คนละช่วงเวลากับที่มีการแพร่ระบาดโควิดระลอก 3 และไม่ใช่เวลาราชการ ที่สำคัญเครื่องดื่มที่อยู่บนโต๊ะ ก็ไม่ใช่แอลกอฮอล์ แต่คือนมเย็น "ถ้าดื่มนมเย็นแล้วถือว่าเสเพล ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไง"⁣


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/0DQBPe7QG_k

คุณอาจสนใจ

Related News