เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 3 ก.ย. 64 - 'พงศกร' คนแรกของไทยคว้า 3 ทอง พาราลิมปิก 2020 / 'โรนัลโด' กลับมาใส่เสื้อแมนยูฯ หมายเลข 7

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 3 ก.ย. 64 - 'พงศกร' คนแรกของไทยคว้า 3 ทอง พาราลิมปิก 2020 / 'โรนัลโด' กลับมาใส่เสื้อแมนยูฯ หมายเลข 7

โดย panwilai_c

3 ก.ย. 2564

16 views

- 'พงศกร' ไทยคนแรกคว้า 3 ทองพาราลิมปิกครั้งเดียวกัน

พงศกร แปยอ นักวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 สถิติ 1.36.07 นาที คว้าเหรียญทองในกรีฑา 800 เมตร T53 พาราลืมปิก 2020 ที่สนามโอลิมปิก กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ พงศกร แปยอ เป็นนักกีฬาไทยคนแรก ที่คว้า 3 เหรียญทองในการแข่งขันพาราลิมปิกครั้งเดียวกัน


- 'สายชล' คว้าเหรียญทองแดงวีลแชร์เรซซิงพาราลิมปิก 2020

วีลแชร์เรซซิ่ง คลาส T54 สายชล คนเจน เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสาม เวลา 1.34.19 นาที สายชล คว้าเหรียญทองแดงไปครอง


- 'ขวัญสุดา' คว้าเหรียญทองแดง เทควันโดพาราลิมปิก 2020

ขวัญสุดา พวงกิจจา นักเทควันโดหนึ่งเดียวของไทย เอาชนะนักกีฬาจากอุซเบกิสถาน ในรอบชิงที่สาม ขวัญสุดา คว้าเหรียญทองแดง ในกีฬาเทควันโด คลาส K44 น้ำหนักไม่เกิน 49 กก. ล่าสุดนักกีฬาไทยในพาราลืมปิก 2020 คว้าไปแล้ว 4 เหรียญทอง , 4 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดง


- ไทยลีกเปิดฤดูกาลใหม่ ประเดิมคู่แรก 'หนองบัว' เจอ 'นครราชสีมา'

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล พร้อมผู้สนับสนุน ร่วมกันเปิดการแข่งขันฟุตบอลลีกในคอนเซปท์ NEW ERA ผ่านระบบออนไลน์เป็นครั้งแรก ตั้งแต่ไทยลีก 1, ไทยลีก 2 หรือ m150 แชมเปี้ยนชิป และ ไทยลีก 3 หรือในชื่อ มังกรฟ้าลีก


โดยคู่แรกของไทยลีก ฤดูกาลใหม่ วันนี้เป็น "ดาร์บี้แมตซ์อีสาน" หนองบัว พิชญ เปิดบ้านเจอ นครราชสีมา สำหรับ หนองบัวพิชญ เป็นแชมป์ไทยลีก 2 ได้เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรก และประเดิมกุนซือใหม่ อย่าง "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล แกนหลักนำโดย สถาพร แดงสี แบ็กซ้ายทีมชาติไทย, มาฮาน รามานี มิดฟิลด์อิหร่าน และ แฮมิลตัน ซัวเรส เด ซา กองหน้าชาวบราซิล


ด้าน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ของโค้ช "โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ฤดูกาลก่อนจบอันดับ 9 ส่วนฤดูกาลนี้แกนหลักยังมี เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ปราการหลังกัปตันทีม , นฤพล อารมณ์สวะ รวมถึงบรรดาแข้งต่างชาติใหม่


ไทยลีกฤดูกาลใหม่คู่แรก หนองบัว พิชญ เจอกับ นครราชสีมา เดี๋ยวจะคิกออฟแล้ว เวลา 18.00 น. มีถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY


- 'โรนัลโด' กลับมาใส่เสื้อแมนยูฯ หมายเลข 7

แมนฯยูไนเต็ด ยืนยันว่า คริสเตียโน โรนัลโด จะสวมเสื้อหมายเลข 7 อีกครั้งในฤดูกาลนี้ ขณะที่ เอดินสัน คาวานี่ จะเปลี่ยนไปใส่เบอร์ 21 โดยโรนัลโด้ ขอบคุณ เอดินสัน คาวานี่ มากๆสำหรับน้ำใจในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุที่ โรนัลโด้ สามารถสวมเสื้อหมายเลข 7 ได้ ก็เพราะการย้ายออกของ แดเนียล เจมส์ ทำให้เสื้อหมายเลข 21 ว่างลง ซึ่งตามกฏ สโมสรสามารถปรับเปลี่ยนหมายเลขที่ว่างอยู่ได้หากมีใครย้ายออกไป ดังนั้น คาวานี่ จึงเปลี่ยนไปใส่หมายเลข 21 ซึ่งเป็นเบอร์ที่เขาใส่ลงเล่นให้ทีมชาติอุรุกวัย


- อังกฤษ ถล่ม ฮังการี 4-0 คัดบอลโลก

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มไอ เมื่อคืนนี้ อังกฤษ บุกถล่ม ฮังการี 4-0 โดย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, แฮร์รี่ เคน, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ ดีแคลน ไรซ์ ทำคนละประตู


อังกฤษเก็บชัยชนะ 4 นัดรวด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม โดยเกมนี้แฟนบอลฮังการีได้ตะโกนเหยียดผิวและปาแก้วน้ำใส่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ซึ่งเอฟเอ ได้ออกมาประณามการกระทำดังกล่าวว่าเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังและยอมรับไม่ได้


ผลคู่อื่นที่น่าสนใจ สวีเดน ชนะ สเปน 2-1 / อิตาลี เสมอ บัลแกเรีย 1-1 / เบลเยี่ยม บุกชนะ เอสโตเนีย 5-2 และ เยอรมัน บุกชนะ ลิกเท่นสไตน์ 2-0


- ซาอุฯ ชนะ เวียดนาม 3-1 คัดบอลโลก

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย นัดแรก เวียดนาม ขึ้นนำ เจ้าถิ่น ซาอุฯ ไปก่อนจาก เหงียน กวง ไฮ ก่อนที่ครึ่งหลัง เวียดนามจะเหลือ 10 คน และเสียจุดโทษ โดนตีเสมอ 1-1 ก่อนจะโดนแซงนำ 2-1 และโดนจุดโทษครั้งที่ 2 ทำให้ ซาอุ ชนะ เวียดนาม 3-1


หลังจบเกมผู้ตัดสินฟุตบอลชาวอุซเบกิสถาน ต้องร้องขอให้แฟนบอลเวียดนาม หยุดโจมตีเค้าผ่านโลกโซเชียลมีเดีย

คุณอาจสนใจ

Related News