'บิ๊กป้อม' ปิดห้องเรียก ส.ส.พปชร.เคลียร์ใจ จบดราม่าโหวตคว่ำนายกฯ - 'บิ๊กตู่' ยันความสัมพันธ์ 'ธรรมนัส' ก็เลือกมาเองกับมือ

เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ปิดห้องเรียก ส.ส.พปชร.เคลียร์ใจ จบดราม่าโหวตคว่ำนายกฯ - 'บิ๊กตู่' ยันความสัมพันธ์ 'ธรรมนัส' ก็เลือกมาเองกับมือ

โดย panwilai_c

3 ก.ย. 2564

47 views

วันนี้ (3 ก.ย. 64) ที่สภาฯ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรียก ส.ส. ปิดห้องเคลียร์ใจ ใช้เวลาสั้นๆ เพียง 5 นาที ยืนยันความขัดแย้งเปลี่ยนตัวนายกฯ เป็นแค่ข่าวลือ เพราะหากนายกฯ ไป ตนก็ไปด้วย ขณะที่ ส.ส.บอกโลกคือละคร มีรายงานนัดเคลียร์ใจ พลเอก ประยุทธ์ ต่อ ที่บ้านพักมูลนิธิป่ารอยต่อ


ประเด็น พลเอกประวิตร กล่าวยืนยัน ว่า พรรคพลังประชารัฐมีเอกภาพ พร้อมบอกถ้านายกฯ ไป ตนก็ต้องไป เมื่อถามย้ำว่า ถ้านายกฯ ต้องพ้นจากตำแหน่งก็จะไปด้วยใช่หรือไม่ ทำให้พลเอกประวิตร ตะเบงเสียงดังว่า "เออ"




โดยพลเอกประวิตร ก่อนเข้าห้องประชุมเคลียร์ใจ กับส.ส. ท่ามกลางกระแสข่าวลือการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี ที่สีหน้าวันนี้ บิ๊กป้อม ดูเคร่งเครียด หุนหันมากกว่าปกติ โดยมีคณะรัฐมนตรีช่วย มารับรอ ตั้งแต่หน้าลิฟต์อาคารรัฐสภา อย่าง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ, นางสาวนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยแรงงาน และ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยคมนามคม ซึ่งพลเอกประวิตร ก็ระบุชัดเจน "ถ้านายกฯไป ผมก็ไป" จากนั้น พลเอกประวิตร เข้าห้องประชุม โดยบอกให้สื่อ ออกจากห้อง พร้อมย้ำว่า "ไม่มีอะไรหรอก" และ "ข่าวลือ" ทำให้ ส.ส.พรรค ต่างพอใจ และปรบมือสนับสนุนคำพูดของ พลเอกประวิตร




จากนั้นไม่ถึง 5 นาที ก็ออกมาพร้อม ร้อยเอกธรรมนัส โดยย้ำว่า กระแสข่าวความขัดแย้งโหวตคว่ำนายกฯ เป็นแค่ข่าวลือ นายกฯไป ตนก็ไป ก่อนที่จะเดินทางกลับ ซึ่งจังหวะนี้ พลเอกประวิตร มีอารมณ์บางช่วงทำท่าเหมือนจะปัดนักข่าว ที่เดินตามสัมภาษณ์ ด้วยท่าทีหงุดหงิด


ทั้งนี้เป็นที่หน้าสังเกตว่า ส.ส. ที่ออกมาจากห้องประชุมมีสีหน้าไม่ค่อยดี และมี ส.ส. บางคนในห้องประชุม ถึงกลับระบุกับนักข่าวว่า "ในห้องประชุม โลกคือละคร"


ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า กลุ่มของ ร้อยเอกธรรมนัส เดินทางไปหารือกับ นายกรัฐมนตรี ต่อ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ


นอกจากนี้วันนี้นายกฯยังให้สัมภาษณ์อย่างเข้มข้นอีกครั้งโดยให้สัมภาษณ์ในหลายประเด็นอย่างละเอียด ท่ามกลางกระแสข่าวความพยายามล็อบบี้โหวตคว่ำนายกฯ


โดยนายกฯ เตรียมลิสต์ประเด็นต่างๆที่ตั้งใจให้สัมภาษณ์ชี้แจงมาด้วย ซึ่งบอกว่าตนเขียนมาเอง และระหว่างสัมภาษณ์ก็เช็กด้วยว่าประเด็นไหนพูดไปแล้วบ้าง




ประเด็นสำคัญที่นายกฯ ชี้แจงอย่างละเอียด คือ กรณีความสัมพันธ์ของพี่น้องกลุ่ม 3 ป. คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ บิ๊กป้อม, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา หรือ "บิ๊กป๊อก" และ นายกฯเอง โดยยืนยันว่าทั้ง 3 คนมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่น ไม่มีวันที่จะแตกกัน เพราะรักกันเหมือนเป็นพี่น้องท้องเดียวกัน และยอมรับว่ามีคนพยายามเสี้ยมให้ 3 ป.แตกกัน แต่ยืนยันว่าไม่ได้ผล


ส่วนความสัมพันธ์กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ และ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตามกระแสข่าวถูกระบุว่าเป็นแกนนำในการล็อบบี้ ส.ส.เพื่อโหวตไม่ไว้วางใจนายกฯ นั้น นายกฯ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหา เพราะเป็นคนเอา ร.อ.ธรรมนัส เข้ามาทำงานเอง และบอกว่า "ผู้ใหญ่จะไปมีปัญหากับเด็กได้อย่างไร"


นายกฯ ยืนยันว่าไม่หวั่นไหวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ข่าวต่างๆที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำให้เสียสมาธิ เพราะหากเสียสมาธิคงเสียไปนานแล้วอยู่มา 6-7 ปี แล้ว


ต่อมาเวลาประมาณบ่าย 2 โมงครึ่ง นายกฯได้เดินทางออกจากรัฐสภา ซึ่งดูท่านท่าทีผ่อนคลายขึ้น บอกว่า ไม่มีปัญหาแล้ว และย้ำว่าคุยกับ พล.อ.ประวิตร อย่างเดียว และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ายังคุยกับร้อยเอกธรรมนัส ให้มันแล้วกันไป บอกไปคุยเรื่องอื่น และเมื่อ 16.05 น. นายกฯ กลับมา นายกฯตอบสั้นๆ แค่ว่าไม่มีอะไร หลังจาก ผู้สื่อข่าวถามว่า เคลียร์ปัญหากับ ร.อ.ธรรมนัส เรียบร้อยแล้วหรือไม่



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/m5jBbZjfpzw

คุณอาจสนใจ

Related News