ทาวน์เฮาส์ 5 คูหาย่านรามคำแหงทรุดเพิ่ม! วสท.ชี้เสาค้ำอาจเป็นสนิม ผู้เสียหายร้องเขตเยียวยา

สังคม

ทาวน์เฮาส์ 5 คูหาย่านรามคำแหงทรุดเพิ่ม! วสท.ชี้เสาค้ำอาจเป็นสนิม ผู้เสียหายร้องเขตเยียวยา

โดย panwilai_c

3 ก.ย. 2564

233 views

เหตุระทึกขวัญ ทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น 5 คูหา ทรุด ในซอยรามคำแหง 36 / 1 ล่าสุดวันนี้บางคูหาพบทรุดเพิ่มเสียหายหนักอีก เจ้าของบ้านเรียกร้องเขตเยียวยาความเดือนร้อน และเร่งหาสาเหตุที่ชัดเจน


บริเวณด้านหลังอาคารทาวน์เฮาส์ ซึ่งเป็นห้องครัวติดกับรั้ว ฝั่งที่จอดรถโรงพยาบาลเอกชนย่านรามคำแหง สภาพพังทรุดลงมาทั้งแผงหลายคูหา ทั้งหลังคาบ้าน เหล็ก และผนังปูนแตกผุพังลงมาเสียหายอย่างหนัก จนไม่สามารถกลับเข้าไปได้ ขณะที่บางหลังทรุดเพิ่มจากเดิม 30 ถึง 40 เซนติเมตร




วันนี้ (3 ก.ย.64) ทีมข่าวกลับไปสำรวจอีกครั้ง พบว่า เจ้าของบ้านได้กลับเข้าไปดูความเสียหาย แต่ไม่สามารถเข้าไปภายในบ้านได้ เพราะเขตบางกะปิได้กั้นพื้นที่เป็นเขตห้ามเข้า โดยทั้งหมด 5 คูหากว่า 30 ชีวิต ได้รับความเดือนร้อน บางคนต้องเช่าบ้านอยู่ บางส่วนไปอาศัยบ้านญาติ และเพื่อนบ้านใกล้เคียงชั่วคราว ซึ่งต่างไม่รู้จะซ่อมแซมหรือสร้างใหม่ได้เมื่อไหร่ เนื่องจากสาเหตุการทรุดก็ยังไม่แน่ชัด จึงเรียกร้องให้เขตช่วยเหลือเยียวยา เบื้องต้นประเมินความเสียหายมูลค่าบ้านหลังละ 6 ล้านบาท รวมทั้งหมด 30 ล้านบาท




ด้าน ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ กล่าวว่า จะให้เจ้าหน้าที่โยธาเขต ไปตรวจวัดความทรุดตัวอาคารทุกวัน ส่วนการช่วยเหลือเยียวยานั้น จะต้องสรุปสาเหตุที่แน่ชัดก่อน


ขณะที่ทีมชุดก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้มได้ลงดูพื้นที่ และได้นำเครื่องสูบน้ำไปช่วยเร่งระบายน้ำท่วมขังถนนภายในหมู่บ้านให้ เพราะการก่อสร้างรถไฟฟ้าได้ปิดช่องทางระบายน้ำบางส่วนมา 4 เดือนแล้ว


ส่วนสาเหตุการทรุด นายกวิศวกรรมสถานแห่งประไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า เกิดจากอาคารหลุดจากฐานรากที่ค้ำยัน เกิดสนิมเกาะจนเหล็กฐานรากผุกร่อน ส่งผลให้พื้นบ้านทรุด แต่เสาโครงสร้างยังแข็งแรงอยู่ ส่วนจะก่อสร้างใหม่ต้องรอประเมินให้รอบด้านก่อน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/rEDRxSpo-IY

คุณอาจสนใจ

Related News