พ่อโวยสั่งแท็บเล็ตให้ลูก เปิดมาเป็น 'เขียง' พบโดนกันแล้วหลายราย

ข่าวโซเชียล

พ่อโวยสั่งแท็บเล็ตให้ลูก เปิดมาเป็น 'เขียง' พบโดนกันแล้วหลายราย

โดย panwilai_c

3 ก.ย. 2564

117 views

เพจดังแชร์เรื่อราวของคุณพ่อคนหนึ่ง สั่งแท็บเล็ตให้ลูกให้ลูกเรียนออนไลน์ จากร้านค้าออนไลน์ แต่เมื่อพัสดุส่งมาถึงบ้าน แกะกล่องดูกลับพบว่าได้เป็นเขียงแทน เหมือนเคสก่อนหน้า ที่มีหญิงรายหญิงสั่งเครื่องบดอาหาร กลับได้เขียงแบบเดียวกัน


คุณพ่อรายหนึ่งอัดคลิปบ่น ระบายความอัดอั้น เมื่อสั่งแท็บเล็ตให้ลูกเรียนหนังสือ แต่กลับได้เขียงไม้จำนวน 3 อัน และเครื่องมือช่างแบบพกพามาแทน


นายวรจิตร สาริพันธ์ ผู้เสียหาย ชาวจ.ระยอง เล่าว่า ตนเองสั่งซื้อแท็บเล็ต 1 เครื่อง ขนาดจอ 12 นิ้ว ในราคา 1,789 บาท จากช่องทางซื้อของในเฟซบุ๊ก หรือ "marketplace" โดยตั้งใจว่าจะซื้อให้ลูกสาว ชั้น ป.1 ได้เรียนออนไลน์ที่บ้าน


จนกระทั่งของมาส่งที่บ้าน เมื่อเปิดดูพบว่าด้านในไม่ใช่แท็บเล็ต แต่เป็นเขียงจำนวน 3 อัน จึงรีบบอกพนักงานขนส่งสินค้าว่า ของที่ได้รับไม่ตรงกับสินค้าที่สั่งซื้อไป แต่พนักงานขนส่งสินค้าแนะนำให้โทรไปยังศูนย์ขนส่งโดยตรง จึงได้รับข้อมูลว่ามีผู้เสียหายอีกหลายคน ก็ถูกร้านค้าดังกล่าวหลอกในลักษณะเดียวกัน


ผู้เสียหายบอกอีกว่า ตนเองเคยซื้อแท็บเล็ต และสินค้าอื่นๆใน marketplace หลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยถูกหลอกมาก่อน โดยหลังจากเกิดเหตุจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง เอาไว้เป็นหลักฐาน


หากเทียบเคสผู้เสียหาย ที่จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เคยเป็นข่าวไปก่อนหน้า โดยเธอสั่งเครื่องปั่นอาหาร แต่กลับได้เขียง 3 อัน กับกล่องอุปกรณ์เครื่องมือช่างพกพา เหมือนกัน ยี่ห้อเดียวกันกับคุณพ่อที่สั่งแท็บเล็ต ส่วนที่อยู่ผู้ส่งหน้ากล่อง เมื่อลองเอาเปรียบเทียบกันดู พบว่าเบอร์คนส่งที่ระบุไว้ตรงกัน จึงเชื่อได้ว่าเป็นขบวนการเดียวกัน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/j5iuSg2AA_s

คุณอาจสนใจ

Related News