เร่งช่วยคนไทยถูกหลอกทำงานออนไลน์ที่กัมพูชา

สังคม

เร่งช่วยคนไทยถูกหลอกทำงานออนไลน์ที่กัมพูชา

โดย thongkarn_p

3 ก.ย. 2564

22 views

แม่วัย 39 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี ร้องเรียนเจ้าหน้าที่ ขอให้เร่งช่วยเหลือลูกชายกับเพื่อนอีกกว่า 10 คน ที่ถูกหลอกไปทำงานออนไลน์ในฝั่งประเทศกัมพูชา โดยนายทุนชาวจีนเรียกเงิน 540,000 บาท แลกกับการปล่อยตัวกลับไทย ซึ่งตอนนี้ เจ้าหน้าที่เร่งประสานผ่านสถานทูตไทย ประจำกรุงพนมเปญ เร่งให้ความช่วยเหลือแล้ว


และล่าสุด มีการเปิดเผยคลิปสภาพความเป็นอยู่ ภายในห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ ที่นายพิพากษา อายุ 20 ปี กับกลุ่มเพื่อนๆ รวม 13 คน ต้องเบียดเสียดยัดเยียดกันอยู่ภายในห้องมานานกว่า 2 สัปดาห์ หลังนายพิพากษากับเพื่อน ถูกหลอกให้ข้ามไปทำงานเป็นแอดมินคาสิโนออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่กลับถูกกักบริเวณไว้ในห้องแคบๆ


นางสุธิชา แม่ของนายพิพากษา เปิดเผยว่า ลูกชายกับเพื่อนๆ ลักลอบออกไปทางด้านชายแดนจังหวัดสระแก้ว เมื่อคืนวันที่ 16 ส.ค. เมื่อข้ามแดนไปแล้ว เช้าวันที่ 17 ส.ค. ต้องนั่งรถตั้งแต่ 6 โมงเช้าไปจนถึง 3 ทุ่ม กว่าจะถึงที่หมายที่จังหวัดกัมปงโสม และถูกกักบริเวณอยู่ภายในอาคารชั้นเดียวหลังหนึ่ง มีห้องแบ่งออกไปอีกหลายห้องลักษณะคล้ายกับรีสอร์ท ปิดล็อคประตูไม่ให้ออกไปด้านนอก มีคนนำเอาข้าวกล่องมาส่งให้ โทรศัพท์และบัตรประชาชนถูกยึดไว้หมด ลูกชายหวาดกลัวมาก เพราะเพื่อนที่อยู่ด้วยกันในห้องแคบ ๆ มีคนติดโควิดไปแล้ว 2 คน และยังมีนายทุนชาวจีน ประกาศผ่านล่ามว่า หากใครต้องการกลับไทย ให้จ่ายเงิน 18,000 ดอลลาร์ หรือ 540,000 บาท แลกกับการปล่อยตัว


เจ้าหน้าที่ประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา หรือ สน.ปทก. เปิดเผยว่า ประสานไปยังสถานทูตไทย ประจำกรุงพนมเปญ ในประเทศกัมพูชาแล้ว เจ้าหน้าที่กำลังเร่งประสานฝ่ายกัมพูชาเร่งให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนแล้ว แหล่งข่าว เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา มักมีคนไทยถูหลอกไปทำงานออนไลน์หรือถูกหลอกไปค้าบริการหลายราย บางรายหายสาบสูญไปเลยก็มี



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/K9aNznBeIVc

คุณอาจสนใจ

Related News