รวบแล้วโจรบุกเดี่ยวชิงทอง ที่แท้เป็น ‘ตำรวจยศนายสิบ’ สารภาพมีปัญหาด้านการเงิน

อาชญากรรม

รวบแล้วโจรบุกเดี่ยวชิงทอง ที่แท้เป็น ‘ตำรวจยศนายสิบ’ สารภาพมีปัญหาด้านการเงิน

โดย nicharee_m

3 ก.ย. 2564

17 views

รวบแล้วโจรบุกเดี่ยวชิงทองที่ปากช่อง ที่แท้เป็นตำรวจยศนายสิบ สภ.ปากช่อง เจ้าตัวรับสารภาพทำจริง มีปัญหาด้านการเงิน และไม่ได้ตั้งใจยิงเจ้าของร้าน



ความคืบหน้า เหตุคนร้ายแต่งชุดไรเดอร์สีชมพู ควงปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทองร้านดังในห้างบิ๊กซี ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ก่อนยิงเจ้าของร้านบาดเจ็บ โดยกวาดทองรูปพรรณไปได้ 126 บาท มูลค่าประมาณ 3.5 ล้านบาท จากนั้นขี่รถมอเตอร์ไซค์หลบหนี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา


โดยก่อนหน้านี้ชุดสืบสวน สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะไม่ใช่คนธรรมดา อาจมีการใส่เสื้อเกราะอยู่ข้างในแล้วทับด้วยเสื้อแจ็คเก็ต อีกทั้งมีการก่อเหตุอย่างใจเย็น ใช้เวลาชิงทองในห้าง 3 นาทีกว่า มีการใช้วัตถุที่ทำให้เกิดควันภายในร้าน และหลังจากยิงเจ้าของร้านแล้วยังเดินออกจากห้างอย่างใจเย็น


ผ่านไปเพียงวันเดียว เมื่อคืนนี้ พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว โดยพบว่าเป็นสิบตำรวจ ของสภ.ปากช่อง ในพื้นที่เกิดเหตุ


ทั้งนี้ สาเหตุที่ชุดสืบสวนสอบสวนสามารถจับกุมสิบตำรวจรายนี้ เนื่องจากในระหว่างการไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด


ปรากฎว่าชุดสืบสวนเห็นลักษณะท่าเดินและกางเกงยีนส์ที่คนร้ายสวมใส่ก่อเหตุ คล้ายกับ สิบตำรวจโทอนุชา บุญอารักษ์ อายุ 25 ปี ผบ.หมู่(ป.) สภ.ปากช่อง จึงนำกำลังไปควบคุมตัวจากบ้านพักมาสอบปากคำที่ สภ.ปากช่อง


จากการสอบปากคำในช่วงแรก สิบตำรวจโทอนุชา ปฏิเสธว่าตนเองไม่ได้เป็นบุคคลตามภาพวงจรปิด และในวันและเวลาเกิดเหตุ ตนเองไปหลับนอนกับหญิงสาวคนหนึ่ง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวหญิงสาวคนที่กล่าวอ้างถึงมาสอบปากคำ หญิงสาวคนดังกล่าวกลับให้การตรงกันข้าม เจ้าหน้าที่จึงนำตัว สิบตำรวจโทอนุชา มาสอบปากคำใหม่อีกรอบ จนสุดท้ายยอมรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงทองจริง เนื่องจากมีปัญหาด้านการเงิน และไม่ได้ตั้งใจจะยิงเจ้าของร้าน


มีรายงานว่า ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่คุมตัว สิบตำรวจโทอนุชา ไปค้นหาที่ซ่อนทอง ซึ่งพบว่าถูกนำไปซ่อนไว้ในอ่างบัว ขณะนี้อยู่ระหว่างทำการตรวจสอบว่าครบจำนวนหรือไม่


พร้อมกับทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งในวันก่อเหตุ ผู้ต้องหาแต่งกายโดยสวมเสื้อยืด เสื้อเกราะ เสื้อแขนยาว 2 ตัว จากนั้น สวมเสื้อแจ็กเกตฟู้ดแพนด้าทับอีกชั้นเพื่ออำพราง


ส่วนรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ก่อเหตุเป็นสีขาว เมื่อก่อเหตุแล้วกลับมาลอกสติกเกอร์สีขาวออก เดิมสีจริงเป็นสีแดง


ขณะที่เส้นทางหลบหนีตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในหลายจุด โดยใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 2090 ถนนธนะรัชต์ มาถึงบ้าน กม.1 แล้วเลี้ยวซ้ายมาทางวัดป่าอำนวยผล หรือวัดวะกะเจียว ต.หนองน้ำแดง


นอกจากนี้พบภาพหลักฐานที่คนร้ายขี่รถผ่านอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง เวลาตรงกับเวลาจริง


และในช่วงบ่าย 3 โมงวันนี้จะมีการแถลงข่าวรายละเอียดคดีอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News