‘อนุทิน’ ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิดกลุ่มทำงานร้านอาหาร ตั้งเป้าวันละ 5 พันคน

เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิดกลุ่มทำงานร้านอาหาร ตั้งเป้าวันละ 5 พันคน

โดย nicharee_m

3 ก.ย. 2564

18 views

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนกลุ่มทำงานในร้านอาหาร ซึ่งเป็นอาชีพที่มีความเสี่ยง


ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนกลุ่มทำงานในร้านอาหาร ผ่านการประสานจากสมาคมภัตตาคารไทย ประมาณ 60,000 คน คาดใช้เวลาฉีดวัคซีนครบ ประมาณ 2 สัปดาห์


นายอนุทิน บอกว่า กลุ่มพนักงานร้านอาหาร ถือเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงจากการประกอบอาชีพ การจัดสรรวัคซีนครั้งนี้เป็นไปตามช่วงเวลาที่เหมาะสม ผ่านการประสานจากสมาคมภัตตาคารไทย ก่อนหน้านี้ได้ฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 30,000 คน ครั้งนี้อีกกว่า 60,000 คน ตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ได้วันละ 5,000 คน คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์จึงครอบคลุม


โดยวัคซีนที่จะได้รับเป็นสูตรไขว้ เข็มแรกเป็นซิโนแวค เข็มที่ 2 เป็นแอสตร้าเซนเนก้า ยืนยันถึงความปลอดภัย เพราะผ่านการศึกษาข้อมูลจากนักวิชาการและสถาบันการแพทย์ หลังจากนี้เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ


ส่วนกรณีแรงงานที่อยู่นอกระบบ หรืออาจจะไม่ได้เป็นสมาชิกของทางสมาคม ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน อยากให้ประสานผ่านทางสมาคมภัตตาคารไทย เพราะมีระบบการจัดการช่วยดูแลไม่ให้ตกหล่น ส่วนกลุ่มแรงงานข้ามชาติผิดกฎหมาย ในส่วนนี้คงต้องหารือประสานร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงและกระทรวงแรงงาน พิจารณาข้อกฎหมายและหาวิธีดูแล เนื่องจากเป็นนโยบายของรัฐบาล ที่จะให้กับทุกคนมีความปลอดภัย ทุกคนที่อยู่ในประเทศไทยต้องได้รับวัคซีน


ในระบบหมอพร้อมได้รายงานตัวเลขฉีดวัคซีนล่าสุด ถึงวันที่ 2 กันยายน ฉีดสะสมทุกเข็มรวมประมาณ 34 ล้านเข็ม (34 ,467,129 ) โดยเป็นเข็มที่ 1 จำนวน 24 ล้านและ เข็มที่ 2 จำนวน 9 ล้าน เข็มที่ 3 จำนวน 660,254 คน และมีเข็มที่ 4 ผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ 358 คน

คุณอาจสนใจ

Related News