'ป้าแต๋น' ไม่หนักใจ โดนแจ้ง 2 ข้อหา หลังพบหลักฐาน ร่วมกระทำผิดคดีน้องชมพู่

สังคม

'ป้าแต๋น' ไม่หนักใจ โดนแจ้ง 2 ข้อหา หลังพบหลักฐาน ร่วมกระทำผิดคดีน้องชมพู่

โดย thichaphat_d

3 ก.ย. 2564

7 views

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ ที่พบศพ อยู่บนภูเหล็กไฟ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 และต่อมาตำรวจสืบสวนจนกระทั่งพบหลักฐานว่า นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ลุงเขยน้องชมพู่ เป็นผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องชมพู่ จึงถูกจับกุมเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2564 ตำรวจแจ้งข้อหา


1.ข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกินสิบ 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาโดยปราศจากจากเหตุอันสมควร


2.ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปี เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย


3.กระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป 


4.นายไชย์พล ถูกแจ้ง ข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา โดยให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม และให้สอบคำให้การของผู้ต้องหาไว้เป็นพยานหลักฐาน


ล่าสุดเมื่อวานนี้ (2 ก.ย.) นายไชย์พล และนางสมพร หรือ ลุงพล ป้าแต๋น กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง และครั้งนี้เป็น การแจ้งข้อหาเพิ่มกับป้าแต๋น  2 ข้อหา คือ


1.ซ่อนเร้นอำพรางศพ 


2.ร่วมกระทำความผิดกับผู้ต้องหา คือนายไชย์พล สามีตนเอง


โดยอัยการได้แจ้งให้พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาเพิ่มเติมและให้ส่งเอกสารหลักฐานภายในวันที่ 7 กันยายนที่จะถึงนี้


ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามกับทางลุงพล - ป้าแต๋น ถึงการแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าว ลุงพลระบุสั้นๆ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่ป้าแต๋นจะถูกแจ้งข้อหาทั้ง 2 ข้อหา ซึ่งที่ผ่านมา ข้อหาที่ตนถูกตำรวจแจ้งข้อหา มานั้น ก็ปฏิเสธทุกข้อหา และขอต่อสู้คดี ส่วนป้าแต๋นก็ไม่ได้เกิดความกังวลหรือกลัวใดๆ และพร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจ


ขณะที่คุยโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าว ก็ปรากฎว่า มีพนักงานสอบสวนนำหมายเรียกให้ป้าแต๋นที่บ้านพัก โดยป้าแต๋นบอกกับตำรวจว่า จะเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม วันที่ 4 กันยายนนี้


สำหรับคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของอัยการในการอ่านสำนวน และจะมีการพิจารณาต่อไปว่าจะมีการแจ้งข้อหาใครเพิ่มอีกหรือไม่ และถ้าหากพบผู้กระทำความผิดเพิ่มก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งคาดว่าไม่เกินกลางเดือนนี้อัยการจะสั่งฟ้องให้แล้วเสร็จ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8PVapekUcPU

คุณอาจสนใจ

Related News