รวบแล้ว! โจรสวมชุดไรเดอร์ชิงทอง ที่แท้เป็น "ตำรวจ" สารภาพมีปัญหาหนี้สิน

สังคม

รวบแล้ว! โจรสวมชุดไรเดอร์ชิงทอง ที่แท้เป็น "ตำรวจ" สารภาพมีปัญหาหนี้สิน

โดย pattraporn_a

2 ก.ย. 2564

6.6K views

คนร้ายสวมชุดไรเดอร์ส่งอาหาร บุกเดี่ยวจี้ชิงทอง และยิงเจ้าของร้านในห้างดัง กลางห้างเมืองปากช่อง ล่าสุดจับกุมได้แล้ว พบเป็น "ดาบตำรวจ" รับสารภาพมีปัญหาหนี้สิน




ความคืบหน้าเหตุคนร้าย ทำทีเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร บุกเดี่ยวจี้ชิงทองและยิงเจ้าของร้านในห้างดัง กลางเมืองปากช่อง นครราชสีมา เมื่อวานนี้ (1 ก.ย.)


โดยวงจรปิดในร้านห้างเพรชทองเยาวราช บันทึกพฤติกรรมคนร้าย เป็นชายรูปร่างสันทัด บุกเดี่ยวใช้ปืนจี้บังคับให้พนักงานหญิงเปิดทาง และกวาดทองรูปพรรณยัดใส่กระเป๋า และในขณะที่ชายเสื้อแดง ซึ่งเป็นเจ้าของร้านทอง พยายามต่อสู้ ถูกคนร้ายเอื้อมแขนยิงใส่ถึง 2 ครั้ง นัดแรกไม่เป็นไร นัดต่อไปโดนแขนซ้ายทะลุแผ่นหลัง จนล้มไปกองกับพื้น




เจ้าหน้าที่เข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบปลอกและหัวกระสุน ขนาด 9 มิลลิเมตร ขณะนี้อยู่ระหว่างนำไปตรวจพิสูจน์ เพื่อดูว่ามาจากปืนชนิดใด และมีใครเป็นเจ้าของหรือไม่ ล่าสุด มีรายงานว่าผู้บาดเจ็บขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนทองคำประเมิความเบื้องต้น คาดว่ามีน้ำหนักรวมกันอยู่ที่ประมาณ 120 บาท เสียหายหลายล้าน


ทีมข่าวไล่ดูวงจรปิดตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุ พบว่า คนร้ายใช้จักรยานยนต์คล้ายฮอนด้าเวฟสีขาว ไม่ปรากฏเลขทะเบียน เข้ามาทางด้านหลัง ทำทีเป็นไรเดอร์เข้ามารับอาหาร โดยอำพรางใบหน้ามิดชิด หิ้วกระเป๋า สวมถุงมือถือโทรศัพท์ เดินเข้ามาทางประตูด้านข้าง จากลักษณะเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะสูงประมาณ 170 เซนติเมตร


และเนื่องจากเป็นโจรในคราบชุดไรเดอร์ ระหว่างเดินเข้ามาจึงไม่ค่อยมีใครผิดสังเกตมากนัก ทันทีที่ถึงร้านเป้าหมาย คนร้ายตัดสินใจชักปืนออกมาข่มขู่พนักงาน ทั้งนี้ หากสังเกตุจะพบว่าเสื้อที่คนร้ายใส่จะดูพอง และหนากว่าปกติ ซึ่งหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นการอำพรางรูปร่างที่แท้จริง ขณะบางส่วนมองว่าลักษณะคล้ายชูชีพ หรือเสื้อเกราะกันกระสุน


ทั้งนี้คนร้ายใช้เวลาไม่ถึง 3 นาที หนีออกทางเดิม ขี่จักรยานยนต์ยนต์เลี้ยวขวาออกไปทางถนนธนะรัชต์ ซึ่งสามารถไปได้หลายเส้นทาง ถ้าตรงไปจะเป็นถนนหลักตรงไปจนถึงเขาใหญ่ แต่ถ้าเลี้ยวซ้ายจะมีตรอกซอกซอย แยกไปทะลุได้หลายเส้นทาง เราจึงลองเลี้ยวซ้าย


อย่างไรก็ดี เบาะแสจากวงจรปิดจากบ้านหลังหนึ่ง ทำให้รู้ว่าคนร้ายเลือกใช้เส้นทางรองเล็ก ๆ หลบเลี่ยงผู้คน เข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ดูจากเวลาพบว่า จุดที่คนร้ายขับผ่าน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 15 นาที


ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ระบุว่า ดูจากพฤติกรรมและการใช้อาวุธ สันนิษฐานว่า คนร้ายอาจไม่ใช่บุคคลธรรมดาทั่วไป แต่ยังไม่ยืนยัน ผู้ก่อเหตุเป็นไรเดอร์จริง หรือแค่เอาชุดมาใส่เพื่อปกปิดตัวตน


ขณะที่มีข้อมูลที่น่าสนใจจากอดีตฟู้ดไรเดอร์ ยืนยันว่า ปัจจุบันชุดแบบนี้หาซื้อง่ายในแอพขายสินค้าออนไลน์ แต่คำถามคือ จำเป็นแค่ไหนที่ต้องมีชุดและกล่องอุปกรณ์ครบ


ล่าสุด (2 ก.ย.) เมื่อเวลา22.00 น. ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว พบว่าเป็นตำรวจยศ "สิบตำรวจโท" ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สภ.ปากช่อง โดยให้การเบื้องต้นว่าทำไปเพราะมีปัญหาหนี้สิน และอยู่ระหว่างการสอบปากคำ

คุณอาจสนใจ

Related News