"อดีต ผกก.โจ้" และพวก ปฏิเสธเจตนาฆ่า แต่อัยการยันยึดตามผลชันสูตร

สังคม

"อดีต ผกก.โจ้" และพวก ปฏิเสธเจตนาฆ่า แต่อัยการยันยึดตามผลชันสูตร

โดย pattraporn_a

2 ก.ย. 2564

41 views

รองอธิบดีอัยการภาค 6 นำทีมเข้าเรือนจำกลางพิษณุโลก สอบปากคำอดีตผู้กำกับโจ้และพวกใหม่ พร้อมแจ้ง3ข้อหาหนัก รวมฆ่าคนตายโดยเจตนาและทรมาน


วันนี้ (2 ก.ย.) ทีมพนักงานสอบสวน และทีมพนักงานอัยการ ใช้เวลาตลอดทั้งวันสอบสวนอดีต ผกก.โจ้ และลูกน้อง รวม 7 คน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และทรมาน โดยผู้ต้องหายังให้การภาคเสธยืนยันไม่มีเจตนาฆ่า แต่อัยการยืนยันว่า คดีนี้จะใช้ผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ไว้ต่อสู้ในชั้นศาล


การสอบปากคำ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ อดีต ผกก.โจ้พร้อมลูกน้องรวม7คนภายในเรือนจำกลางพิษณุโลก ใช้เวลาตลอดทั้งวัน โดยทีมอัยการระบุว่าอดีตผู้กำกับการโจ้ได้ไหว้ทักทายอย่างนอบน้อม และยังให้การภาคเสธว่าไม่ได้เจตนาฆ่าและเรียกรับเงินเพื่อแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา แต่ต้องการขยายผลให้ได้ของกลางมากขึ้น


ซึ่งทีมพนักงานอัยการ ระบุจากพยานหลักฐาน แม้อดีต ผกก.โจ้ และลูกน้อง จะปฏิเสธ แต่ผลชันสูตรศพได้ผ่าพิสูจน์ไปถึงเส้นเลือดในสมอง ว่าตายก่อนนำส่งโรงพยาบาล และมีร่องรอยจากการคลุมถุงพลาสติก และขันชะเนาะที่คอ แม้ยังมีชีพจรก็เกิดจากยากระตุ้นของแพทย์


และจากการให้การของ อดีต ผกก.โจ้ และลูกน้อง ที่ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตไม่ได้เสียชีวิตภายใต้การควบคุมตัวของตำรวจ แต่ทีมสอบสวนของอัยการ ที่ร่วมสอบกับตำรวจ เห็นว่าเป็นเหตุต่อเนื่อง และผู้ทำให้ตายก็เป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ปรากฎในคลิปวงจรปิด โดยทุกคนยืนยันว่าเป็นบุคคลในคลิปจริง


ทีมสอบสวน ทั้งอัยการ และตำรวจ ระบุว่าพยานหลักฐานที่นำมาใช้ประกอบจึงเป็นหลักฐานที่ได้จากผลนิติวิทยาศาสตร์ ขณะนี้ได้แจ้งข้อหา 3 ข้อ คือ ฆ่าคนตายโดยเจตนาและทรมาน, หน่วงเหนี่ยวกักขังเป็นเหตุแก่ความตาย และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบโดยกฎหมาย ส่วนการย้ายผู้ต้องหาทั้งหมดไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพจะย้ายเร็วๆ นี้



คุณอาจสนใจ