ทนาย ชี้ ถ้าไม่ป่วยทางจิต มีเพศสัมพันธ์ก็เรื่องของเขา หน่วยงานเร่งแล้ว! ย้ายหมูป่า-หมาจร

สังคม

ทนาย ชี้ ถ้าไม่ป่วยทางจิต มีเพศสัมพันธ์ก็เรื่องของเขา หน่วยงานเร่งแล้ว! ย้ายหมูป่า-หมาจร

โดย JitrarutP

2 ก.ย. 2564

1.1K views

วันที่ 2 ก.ย. 64 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ นัชญ์ ผู้เผยแพร่เรื่องราว, สร้อย คนในพื้นที่ที่คอยให้อาหารสัตว์, รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ ภิญญา จำรูญศาสน์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สมุทรปราการ และ พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์ ถึงกรณีเข้าไปช่วยเหลือหมูป่าที่กำลังโดนหมากัดในบ้านร้างแห่งหนึ่ง จ.สมุทรปราการ แต่ดันพบคนกำลังมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งคนในพื้นที่เผยว่าเป็นเหตุการณ์เช่นนี้อยู่บ่อยครั้ง 


โดย นัชญ์ ผู้โพสต์ เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากคนในพื้นที่ว่าให้เข้าไปช่วยหมูป่าฝูงหนึ่ง ในพื้นที่บ้านร้างซึ่งมีหมาจรจัดราว 200 ตัว แต่กลับเจอคนมามีเพศสัมพันธ์จึงนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ เพราะคนในพื้นที่บอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ ใครอยากมีเพศสัมพันธ์มาหาผู้หญิงรายนี้ได้ ตนจึงมองว่านี่ไม่ใช่เรื่องปกติ จึงคิดว่าเป็นการถูกล่วงละเมิด และอยากให้ได้รับการช่วยเหลือ


ขณะที่ สร้อย อาสาที่ช่วยเหลือสุนัข เล่าว่า ตนเข้าไปให้อาหารสุนัขในบ้านร้างประจำ และเจอเหตุการณ์เช่นนี้อยู่บ่อยครั้ง


ด้าน ภิญญา จำรูญศาสน์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สมุทรปราการ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า เบื้องต้นหน่วยงานได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือแล้ว หญิงรายดังกล่าวแจ้งว่าไม่ได้ถูกล่วงละเมิดทางเพศแต่อย่างใด ส่วนเรื่องยาเสพติดพบว่าเคยมีประวัติเกี่ยวข้องก่อนจะถูกไปบำบัดแล้วกลับมาอยู่ที่เดิม จะเป็นการล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ต้องตรวจสอบอีกครั้ง ทีมสหวิชาชีพได้มีการพูดคุยหารือแล้ว เท่าที่ทราบ ตำรวจและผู้ใหญ่บ้านในท้องที่ยืนยันไม่ได้มีแหล่งมั่วสุม


ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวเพิ่มเติมว่า หากใครเจอลักษณะนี้แนะนำว่าแจ้งทางพม. โดยหลักกฎหมายถ้าเป็นบุคคลอาการปกติ ถ้าจะไปมีเพศสัมพันธ์กับใครก็เป็นเรื่องของเขา ถ้ามีเพศสัมพันธ์แลกกับยาเสพติดถือว่ามีความผิด แต่เรื่องการมีเพศสัมพันธ์ก็เป็นเรื่องของเขาอยู่ดี ส่วนเรื่องสัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง เทศบาลต้องเป็นผู้ดูแลต่อไป


พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ทิ้งท้ายด้วยว่า เบื้องต้นได้พาหญิงรายดังกล่าวออกจากพื้นที่ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลเป็นลบ ส่วนสติไม่ดีหรือไม่ ได้นำเรื่องส่งไปยังโรงพยาบาลพบว่าปกติดี ไม่พบอาการทางจิต ได้ส่งตัวไปยังศูนย์ไร้ที่พึ่งแล้ว ส่วนสัตว์เลี้ยงในพื้นที่จะมีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเคลื่อนย้ายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News