นายกฯ สบายใจสู้ศึกซักฟอก โยนผลโหวตอยู่ที่ ส.ส.

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ สบายใจสู้ศึกซักฟอก โยนผลโหวตอยู่ที่ ส.ส.

โดย nicharee_m

2 ก.ย. 2564

33 views

วันที่ 3 แล้วสำหรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น ขณะที่เช้านี้นายกรัฐมนตรี ย้ำกับผู้สื่อข่าว ว่า “สบายใจ ส่วนการโหวตลงมติ ก็ขึ้นอยู่กับ ส.ส”


ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เข้าสู่วันที่ 3 ฝ่ายค้าน ยังพุ่งเป้าประเด็นความล้มเหลวในการบริหารสถานการณ์โควิด19 โดยเฉพาะปัญหาการจัดซื้อวัคซีน ที่ล้าช้าและไม่มีประสิทธิภาพ รวมถึงเรื่องชุดตรวจ ATK


ซึ่ง น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ย้ำถึงปัญหาการล็อกการสเป็กการสั่งซื้อชุดตรวจ ATK ที่นายกรัฐมนตรีมีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อม นำรายงานการประชุม ศบค. มาเปิด ยืนยันว่า ผู้สั่งการ ให้ ชุดตรวจ ATK ต้องผ่านการรับรองจาก WHO คือนายกรัฐมนตรี และมองว่าการที่นายกรัฐมนตรี ยืนยันต่อสภาฯว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น เป็นการโกหกหลอกลวงประชาชน


และบรรยากาศมาเข้มข้น เมื่อ ส.ส.จิราพร พูดถึงประเด็นวัคซีนซิโนแวค ที่ราคาสูง ไร้ประสิทธิภาพ และยังมีข้อสงสัยเรื่องค่าส่วนต่างเงินทอนที่ยังไม่มีคำชี้แจง ทำให้ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นประท้วง ไปดูช่วงนี้บางช่วงบางตอน


ขณะที่ก่อนจบการอภิปราย ส.ส.จิราพร ยังได้ไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิต จากโควิด19 พร้อมกล่าวว่า “หากชาติหน้ามีจริง ขออย่าให้คนเหล่านี้ได้เกิดมาในยุคที่มีรัฐประหาร อย่าได้มาเกิดในยุคที่มีผู้นำชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาอย่าได้มาเกิดในยุคของผู้นำที่ขาดความรับผิดชอบ”



คุณอาจสนใจ

Related News