'ธรรมนัส' เดือดซัด 'ไอ้ห้อยไอ้โหน' ใน พปชร. ปล่อยข่าวเลื่อยเก้าอี้นายกฯ

เลือกตั้งและการเมือง

'ธรรมนัส' เดือดซัด 'ไอ้ห้อยไอ้โหน' ใน พปชร. ปล่อยข่าวเลื่อยเก้าอี้นายกฯ

โดย thichaphat_d

2 ก.ย. 2564

36 views

วานนี้ (1 ก.ย.) ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระเกษตรและสหกรณ์ กล่าวชี้แจงกรณีกระแสข่าวกลุ่ม 4 ช. ดีลพรรคเล็กแจกเงิน 10 ล้านเลื่อยเก้าอี้นายกรัฐมนตรีว่า ตนไม่เคยใส่ใจเรื่องตำแหน่ง เพราะวันนี้ได้ก้าวมาเป็นรัฐมนตรีถือว่าชีวิตสูงสุดแล้ว แต่หากได้มีโอกาสรับใช้แผ่นดินได้ทำงานเพื่อประชาชน ก็ยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุด ดังนั้น การจะเก่งแย่งชิงดีใน ครม.เดียวกันไม่ใช่พฤติกรรมของตน


ข่าวลือที่บอกว่า ตนจะทำอย่างโน่นอย่างนี้ไม่เป็นความจริง มีแต่ข่าวที่ตนได้ยิน ขนาดวันนี้ไปลงพื้นที่อยุธยา ก็ยังมีเพื่อน ส.ส.มาถามถึงกระแสข่าว ว่า มีหัวหน้าพรรคการเมืองเสนอรับเงินเป็นค่าตอบแทน 10 ล้านบาท จริงหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาได้ยินเรื่องนี้มาตลอด แต่ยืนยันไม่รับงานไปล็อบบี้ใครทั้งสิ้น


ร้ายไปกว่านั้นมีรัฐมนตรีในพรรคของตนรับงานมาไปล็อบบี้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐในการสนับสนุนใครคนหนึ่ง จึงอยากถามว่า การเป็นรัฐมนตรีควรทำเช่นนี้หรือไม่ ควรเห็นแก่ประโยชน์ชาติบ้านเมือง ไม่ต้องอะไรมาก คนที่ว่า 4 ช. ฝากไปบอกเขาด้วยว่า ควรเห็นประโยชน์ชาติบ้านเมืองบ้าง อย่าเห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัว


ส่วนที่ร้อยเอกธรรมนัส ได้เป็นหนึ่งในกระบวนการที่จะโหวตไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จริงหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า รัฐธรรมนูญเขียนชัดเจน 1 เสียงจาก ส.ส. เป็นเสียงของประชาชน พรรคไม่สามารถครอบงำได้ และตนไม่ได้ถูกใช้ให้มาล็อบบี้ใคร ไม่ว่าจะช่วยรัฐบาลหรือระดมพรรคอื่นมาช่วย ภาพที่ปรากฎว่าไปคุยกับ ส.ส.พรรคการเมืองอื่นในห้องประชุมสภาฯ ก็เป็นการกล่าวทักทาย ไม่เคยคิดว่า ส.ส.ต่างพรรคต่างความคิดต้องเป็นศรัตรู แม้จะถูกกระทำอย่างไร ไม่เคยโทษใคร


พร้อมถามกลับว่า ใน ครม.มีใครโดนเท่าตนบ้าง มีม็อบบุกไปบ้านมีใครโดนแบบผมบ้าง แล้วผมบ่นสักคำไหม ตนไม่ใช่สัตว์ประเภทเหยียบหางหน่อยแล้วแหกปาก


ส่วนกระบวนการล้มนายกรัฐมนตรี มีจริงหรือไม่ ต้องไปถามคนเต้าข่าว และบอกตรงนี้เลย คนเต้าข่าวไม่ใช่ฝ่ายค้าน แต่เป็นพรรครัฐบาล


ส่วนจะต้องพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี หรือไม่ เพราะดูเหมือนนายกฯไม่พอใจกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรี แต่คุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็เคยบอกไว้ จะคุยกับหัวหน้าพรรคอย่างเดียว ดังนั้น ในฐานะที่เป็นลูกพรรคก็คุยกับหัวหน้าพรรค ที่ผ่านก็คุยกับหัวหน้าพรรคทุกวัน ไม่มีวันไหนที่ตนไม่กินข้าวด้วยกัน


ร้อยเอกธรรมนัส ยังพูดถึงเหตุการณ์วันที่ 30 สิงหาคม ว่า ไม่มีคำไหนที่แสดงเจตนาเลื่อยขาเก้าอี้พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเลย แต่ยอมรับว่า พูดจริง ว่า ส.ส.พรรคอึดอัดในหลายเรื่อง ตนจึงถามรัฐมนตรีที่นั่งอยู่ด้วยกัน มีผลงานอะไรให้ ส.ส.พูดกับประชาชนได้บ้าง เพราะส่วนตัวคิดว่า ถ้าเป็น ส.ส.แล้วไม่สามารถเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนได้ อย่าเป็นดีกว่า และตนก็พร้อมที่จะกลับไปเป็นแค่ ส.ส.เหมือนเดิมด้วย


เมื่อถามว่าอยากเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ผมไม่เคยสนใจตำแหน่งหน้าที่ แม้แต่ตอนเป็นนายธรรมนัส พรหมเผ่า ก็คิดแต่ว่าจะทำอะไรเพื่อคนพะเยา เพื่อพี่น้องคนไทยบ้าง ใจสั่งสมองให้ทำ ทำในสิ่งที่ถูกต้อง พร้อมระบุว่าอย่ากดดันกันมาก ตนมาจากประชาชนนะ ยอมรับเป็นคนจำนาน แต่ไม่ได้แก้แค้น เพราะหากบุคคลเหล่านั้นไม่แก้ไขก็จะถูกประชาชนลงโทษเอง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fh9vzNxTaBE

คุณอาจสนใจ

Related News