นายกฯตอบปมคลื่นใต้น้ำ ชี้ถ้าใครทำถือว่าไม่ใช่สุภาพบุรุษ ยันไม่มีปรับ ครม.-ยุบสภา

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯตอบปมคลื่นใต้น้ำ ชี้ถ้าใครทำถือว่าไม่ใช่สุภาพบุรุษ ยันไม่มีปรับ ครม.-ยุบสภา

โดย thichaphat_d

2 ก.ย. 2564

79 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงกรณีกระแสข่าวการกดดันภายในพรรคพลังประชารัฐให้มีการปรับคณะรัฐมนตรีของ 3 รัฐมนตรีช่วยภายในพรรคที่ต้องการขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีว่าการ รวมถึงกระแสข่าวว่าจะมีการยุบสภาเพื่อยุติปัญหาดังกล่าว


ซึ่งนายกรัฐมนตรียืนยันว่าตามกระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยกล่าวว่าใครจะพูดอย่างไรก็แล้วแต่ ตนจะไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในตอนนี้ และจะไม่มีการยุบสภาในตอนนี้อย่างแน่นอน


ดังนั้นหากมีใครไปกล่าวอ้างอย่างไรขอว่าอย่าไปเชื่อ ขอให้สมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลทุกคนมีความเข้มแข็ง อยากทราบอะไรให้ถามจากนายกรัฐมนตรีได้ทุกคน และยินดีให้คำปรึกษาแม้บทบาทจะห่างกันบ้าง


นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงคนที่ความพยายาม เดิมเกมให้พรรคร่วมรัฐบาลโหวตไม่ไว้วางใจตนว่า หากเกิดขึ้นจริงถือว่าไม่ใช่สุภาพบุรุษ เพราะเวลาแบบนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาเล่นเกมกัน และขอถามกลับว่าทำไปเพื่ออะไร


ส่วนที่มีข่าวว่าตนเองไปถามพลเอกประวิตรว่า มาบีบกันทำไมนั้น ยืนยันว่าไม่ได้ถามคำถามดังกล่าว ถามเพียงว่าข่าวที่เกิดขึ้นเป็นจริงหรือไม่ แต่กลับมีการพูดกันไปเรื่อย


"ตนไม่จำเป็นต้องไปถามเรื่องลักษณะอย่างนั้น เพราะตนเองก็มีศักดิ์ศรี และพลเอกประวิตรก็ยืนยันเองอยู่ทุกวัน ว่าไม่มีเรื่องดังกล่าวภายในพรรค และรับปากว่าจะไปตรวจสอบกระแสข่าวให้ด้วย แต่ตอนนี้พลเอกประวิตรก็ยืนยันว่าไม่มี อาจจะหลงหูหลงตาหรือเปล่าตนก็ไม่ทราบ วันนี้ยืนยันว่าต้องเดินไปตามบท แต่เดี๋ยวหัวหน้าพรรคร่วมต่างๆก็จะช่วยกัน" ยืนยันจะอยู่ครบวาระ


นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงกระแสข่าวยุบสภา จะยุบได้อย่างไร เพราะได้หารือกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลต่างๆแล้ว ว่าเราต้องเดินหน้าให้ครบเทอม ส่วนเรื่องของการเลือกตั้งก็ไว้เป็นวันหน้า ตนต้องขอขอบคุณพรรคเล็กด้วย ไม่ใช่ไม่ให้ความสำคัญ และการทำงานร่วมกันอย่าคิดแค่เรื่องของงบประมาณ ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองจะกลับไปที่เดิม ทุกอย่างต้องเป็นไปตามระเบียบ ถ้าให้งบประมาณไปแบบส่งเดชแล้วติดคุกทีหลังจะมีใครยอมหรือไม่


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังย้ำถึงคนที่ปล่อยข่าวและเดินเกมเรื่องนี้ว่า ขออย่าทำในสิ่งที่ไม่ดี มันจะมีเรื่องของกรรมและยังพบว่าการปล่อยข่าวในช่วงนี้ทีการแอบอ้างเบื้องสูง จึงเตือนขอให้ระวังเพราะมีความผิดร้ายแรง เพราะในรัฐบาลตนเป็นคนเดียวที่ได้มีโอกาสถวายข้อราชการ ดังนั้นขออย่าไปเชื่อเพราะใครเชื่อก็โง่แล้ว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/vyIg0f8XxGU

คุณอาจสนใจ

Related News