สภาเดือด! ฝ่ายค้านซัดแรง นายกฯบริหารเป็นแมงกะพรุน 'บิ๊กตู่' ลุกโต้ อย่ามาด้อยค่า ดูถูกกัน

เลือกตั้งและการเมือง

สภาเดือด! ฝ่ายค้านซัดแรง นายกฯบริหารเป็นแมงกะพรุน 'บิ๊กตู่' ลุกโต้ อย่ามาด้อยค่า ดูถูกกัน

โดย thichaphat_d

2 ก.ย. 2564

561 views

ไฮไลท์การอภิปรายไม่ไว้วางใจ วันที่ 2 (1 ก.ย.2564) ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลุกโจมตีการบริหารประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปรียบแรงเป็นแมงกะพรุน ที่ตัวใสๆ ดูน่าไว้ใจ แต่กลับไม่มีสมอง และไม่มีหัวใจ พร้อมถือรูปหน้าของพลเอกประยุทธ์ พร้อมข้อความว่า “หยุดยุทธ์” แสดงต่อที่ประชุมด้วย


จึงขอให้พลเอกประยุทธ์ ผู้นำที่มาจากการรัฐประหารเป็นคนสุดท้าย และวันที่ 4 กันยายน ขอให้ ส.ส.ลงมติไม่ไว้วางใจ เปลี่ยนนายกรัฐมนตรีเพื่อรีสตาร์ทประเทศไทย


ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจง เผยไม่เคยมีรัฐบาลไหนเคยเจอสถานการณ์แบบนี้มาก่อน แต่รัฐบาลก็พยายามอย่างเต็มที่แม้จะล่าช้าบ้าง แต่ต้องทำงานอย่างเป็นระบบ และการสั่งการเรื่องต่างๆ ตนก็ต้องฟังฝ่ายแพทย์ ฝ่ายสาธารณสุข เพราะไม่สามารถดำเนินการเองคนเดียวได้


ฝากถึงฝ่ายค้าน ว่าตนเองจะไม่ฟังอะไรที่ไม่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ มีการด้อยค่ากัน ดูถูกเหยียดหยามกัน ขอความกรุณาให้ช่วยระมัดระวังด้วย เพราะประชาชนฟังอยู่ ขอให้หาวิธีการใหม่ ให้ประชาชนเชื่อมั่นในระบบการเมือง มีการพูดย้ำเรื่องการเข้ามาอยู่ในอำนาจของตนเองเมื่อปี 2557 ทั้งที่ตอนนี้ปี 2564 มาอยู่ในสภาตรงนี้จากรัฐธรรมนูญฉบับเดียวกันหรือไม่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/s_i0pHyYQ0w

คุณอาจสนใจ

Related News