ร้านเสริมสวยยังไม่เปิดเต็มร้อย เจ้าของยังไม่เรียกช่างกลับทำงาน หวั่นต้องปิดอีกรอบ

เศรษฐกิจ

ร้านเสริมสวยยังไม่เปิดเต็มร้อย เจ้าของยังไม่เรียกช่างกลับทำงาน หวั่นต้องปิดอีกรอบ

โดย thichaphat_d

2 ก.ย. 2564

76 views

สำรวจบรรยากาศร้านตัดผมเปิดให้บริการวันแรกหลังปลดล็อก หลายร้านหวังว่ามาตรการคลายล็อกจะช่วยให้มีรายได้ประคองธุรกิจเดินต่อไปได้ เพราะรายได้ติดลบต่อเนื่องตั้งแต่โควิด-19 ระบาด มั่นใจมาตรการป้องกันของร้านจะช่วยควบคุมการระบาดและไม่เป็นแหล่งแพร่เชื้ออย่างแน่นอน


โดยร้านตัดผมเพชรบาร์เบอร์ ปากซอยอุดมสุข 9-11 กลับมาเปิดให้บริการเป็นวันแรก หลังจากต้องปิดให้บริการมา 2 เดือน


เจ้าของร้านเล่าให้ทีมข่าวฟังมา 2 คนสามี-ภรรยา เปิดร้านตัดผมมากว่า 20 นี้ การระบาดของโควิด19 ถือว่ากระทบหนักที่สุด สำหรับวันนี้แม้รัฐจะปลดล็อกให้กลับมาตัดผมได้ แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะถูกสั่งปิดอีกหรือไม่ เลยยังไม่ตามช่างประจำร้านกลับมา ตอนนี้ตัดกัน 2 คน สามี-ภรรยาก่อน จากปกติจะตัดกันทั้งหมด 4 คน สำหรับช่างอีก 2 คนยังอยู่ต่างจังหวัด ให้มั่นใจว่ารัฐบาลจะไม่สั่งปิดอีกค่อยตามช่างอีก 2 คนกลับมา


ยอมรับว่าช่วงปิดร้าน 2 เดือน เดือดร้อนอย่างหนัก รายได้ติดลบแต่ก็ต้องหารายได้ทางอื่นเสริม เช่นขายผลไม้หน้าร้านตัดผม ตั้งแต่โควิด19 ระบาดรายได้ไม่ดีอยู่แล้ว สัดส่วนลูกค้าเหลือเพียงร้อยละ 25 แต่ช่วงปิดร้าน 2 เดือน รายได้จากการตัดผมคิดเป็น 0 บาท ยอมรับว่ายังค้างค่าน้ำค่าไฟอยู่ การปลดล็อกให้กลับมาเปิดหวังว่าจะช่วยให้ลูกค้ากลับมาได้อย่างน้อย ร้อยละ 50 ก็ยังดี เพราะลูกค้าที่มาตัดผม จะใช้การโทรจองคิวล่วงหน้า ไม่ให้ลูกค้ามานั่งรอในร้าน


ส่วนการป้องกัน ลูกค้าทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ส่วนช่างตัดผมเองก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยและสวมถุงมือตลอดเวลา แม้จะกังวลเรื่องการระบาดของโควิด19 เพราะตัวเลขการติดเชื้อยังสูง และชุมชนรอบร้านตัดผมติดเชื้อจำวนมาก แต่การเปิดร้านก็ยังดีกว่าไม่มีรายได้เลย ต่างฝ่ายต่างช่วยกันป้องกัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/pKKr26UIgMA

คุณอาจสนใจ

Related News