ยายวัย 67 หนัก 230 กก. โรครุมเร้า แต่รอดตายจากโควิด ได้กลับบ้าน ใช้อาสา 10 คนยกเปล

สังคม

ยายวัย 67 หนัก 230 กก. โรครุมเร้า แต่รอดตายจากโควิด ได้กลับบ้าน ใช้อาสา 10 คนยกเปล

โดย thichaphat_d

2 ก.ย. 2564

101 views

กรณีนางวรรณา สีแจ่ม คุณยาย 67 ปี น้ำหนัก 230 กิโลกรัม ติดโควิดจากคนในบ้านที่ติดกัน 6 คน ล่าสุดรักษาจนหายกลับบ้านแล้ว และเมื่อคืนวันก่อน (31 ส.ค.) ทางเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรีพร้อมทีมงานอาสาดุสิตกว่า 10 คนช่วยนำส่งคุณยายกลับบ้านใส่เปลตระกร้า ขึ้นบ้านเพราะน้ำหนักตัวเยอะ


นางวรรณา เล่าทั้งน้ำตา สำหรับประสบการณ์ป่วยที่เกิดขึ้น เพราะเธอไม่คาดคิดว่าตัวเองจะได้หายป่วย และมีชีวิตรอด เนื่องจาก เธอจัดเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่มีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งเบาหวาน ความดัน ไขมัน โรคเก๊า และโรคกระดูกพรุน ทำให้ไม่สามารถเดินได้สะดวก ประกอบกับมีภาวะน้ำหนักตัวสูง 230 กิโลกรัม


โดยทันทีที่ทราบผลตรวจพบว่าเธอ และสามี ลูกสาว ลูกเขย และหลาน 2 คน รวม 6 คนทั้งครอบครัวติดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ต้องแยกกันไปรักษาตัว


นางวรรณา เป็นคนที่มีอาการป่วยหนักที่สุด โดยใน 3 วันแรกที่เข้ารักษาตัว ศูนย์พักคอยแขวงทางหลวง กรุงเทพ ตอนนั้นมีอาการไข้สูงตลอดถ่ายเหลวท้องเสีย ทานอาหารไม่ได้ การหายใจลำบากต้องใช้เครื่องให้ออกซิเจน ซึ่งมีแพทย์เข้ามาดูอาการและประเมินอาการให้ยารักษาผ่านมา จนวันที่ 31 สิงหาคม ช่วงเช้า แพทย์ประเมินอาการแล้วแจ้งว่า สามารถกลับบ้านได้แล้ว เป็นช่วงเวลาที่ดีใจเป็นอย่างมาก


แต่เมื่อจะต้องเดินทางกลับบ้าน ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากศูนย์พักคอยมากนัก แต่สิ่งที่เธอกังวลด้วยภาวะโรคกระดูกพรุนและน้ำหนักตัว ทำให้เธอไม่สามารถเดินเองได้ ทีมอาสากู้ภัยกว่า 10 คนต้องช่วยกันใช้เปลแบบพิเศษเพื่อแบกผู้ป่วยรายนี้กลับมาส่งยังชั้นสองของบ้านพัก ตั้งแต่การเคลื่อนย้ายส่งตัวเธอไปรักษาจนนำตัวกลับมายังบ้านพัก


นางวรรณา อยากขอบคุณทีมอาสากู้ภัยเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลรวมถึง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวง กรุงเทพ ที่คอยให้การช่วยเหลือมาโดยตลอด จากที่หมดหวัง ก็กลับมาเหมือนมีชีวิตรอดอีกครั้ง ส่วนทุกคนในครอบครัวก็ได้กลับมาพักฟื้นที่บ้านแล้วเช่นกัน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/3dV39nTmJ0c

คุณอาจสนใจ