วุ่นทั้งเมือง! นกกระจอกเทศ อยากเดินเล่น โผล่บนถนน ทำรถติดเป็นกิโล

ข่าวโซเชียล

วุ่นทั้งเมือง! นกกระจอกเทศ อยากเดินเล่น โผล่บนถนน ทำรถติดเป็นกิโล

โดย thichaphat_d

2 ก.ย. 2564

14 views

ชลบุรี-ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งจากผู้ใช้รถใช้ถนน สายสุขประยูร ฝั่งขาเข้าอำเภอพานทอง บริเวณหน้าห้างโรบินสัน สาขาดอนหัวฬ่อ ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมืองชลบุรี ว่าพบนกกระจอกเทศตัวใหญ่ มาเดินเล่นอยู่บนถนน ทำให้รถติดยาวหลายกิโลเมตร


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ต้องใช้วิธีต้อน ให้เจ้านกกระจอกเทศ เดินออกจากผิวพื้นถนน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและการจราจรติดขัด โดยพยายามวิ่งไล่ให้มันเข้าไปภายในบริเวณลานจอดรถภายในห้างโรบินสัน


ต่อมาทางหน่วยบรรเทาสาธารณภัยดอนหัวฬอ ได้ช่วยกันจับ แต่เนื่องจากนกกระจอกตัวดังกล่าวใหญ่และมีแรงมาก ทำให้ดิ้นหลุดและวิ่งหนี ทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องออกแรงวิ่งไล่กันอีกครั้ง


จากนั้นก็ต้องขอแรงทั้งตำรวจและชาวบ้านที่มุงดู มาช่วยกันจับโดยใช้เชือกมัดขาทั้งสองข้าง เพื่อไม่ให้มันดิ้นและวิ่งหลบหนี โดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถจับใส่หลังรถกระบะนำกลับไปคืนฟาร์มที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุได้


สอบถาม นายบุญกอง ลีดอกไม้ ซึ่งมาติดต่อ ได้บอกว่านกตัวนี้เป็นของตนที่เลี้ยงไว้และเลี้ยงปล่อย จึงเกิดหลุดออกมาเดินบนถนน จึงได้นำนกนั้นกลับไปที่บ้านของตน ส่วนนกกระจอกเทศตัวนี้ก็มีรอยบาดแผลบริเวณสะโพกด้านซ้าย มีแผลเลือดออกลักษณะเป็นแผลถลอก ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DIxf6PQ7o6M

คุณอาจสนใจ

Related News