ญี่ปุ่นเจออีก สิ่งแปลกปลอมในขวดวัคซีน 'โมเดอร์นา' ฉีดไปแล้วกว่า 3 พันราย

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นเจออีก สิ่งแปลกปลอมในขวดวัคซีน 'โมเดอร์นา' ฉีดไปแล้วกว่า 3 พันราย

โดย thichaphat_d

2 ก.ย. 2564

188 views

จังหวัดคานากาวะ ของญี่ปุ่น พบวัคซีนโมเดอร์นาปนเปื้อนสิ่งแปลกปลอมสีดำขนาดเล็ก ฉีดวัคซีนลอตเดียวกันให้ปชช.ไปแล้วกว่า 3,000 ราย


ทางการจังหวัดคานากาวะ ของญี่ปุ่น ได้รับรายงานพบวัคซีนต้านโรคโควิด-19 จากบริษัท โมเดอร์นา ปนเปื้อนสิ่งแปลกปลอมสีดำขนาดเล็กภายในขวดวัคซีน และมีผู้ฉีดวัคซีนจากลอตดังกล่าวจำนวน 3,790 ราย และยังไม่มีรายงานผลกระทบต่อสุขภาพ


ทั้งนี้ ถือว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่ญี่ปุ่นพบสิ่งแปลกปลอมในขวดวัคซีนโมเดอร์นา ก่อนหน้านี้กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นได้ประกาศระงับการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา จำนวน 1.63 ล้านโดส เนื่องจากพบสารแปลกปลอมภายในขวดวัคซีนที่ยังไม่ได้เปิดใช้


ขณะที่ โรวี บริษัทเวชภัณฑ์ของประเทศสเปน ซึ่งเป็นบริษัทบรรจุขวดวัคซีนระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่วัคซีนโมเดอร์นา นั้นอาจเกิดการปนเปื้อนระหว่างขั้นตอนการผลิต


ส่วนการพบสารปนเปื้อนในวัคซีนโมเดอร์นา ในจังหวัดโอกินาวะ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 29 ส.ค 64 ด้านกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นคาดว่า สิ่งแปลกปลอมภายในขวดวัคซีนเกิดจากการใช้เข็มเจาะเข้าไปในขวดวัคซีนทำให้ยางฝาขวดหลุดเข้าไป ซึ่งวัคซีนลอตดังกล่าวไม่รวมอยู่ในวัคซีน 1.63 ล้านโดส ที่ถูกระงับฉีดไปก่อนหน้านี้

คุณอาจสนใจ

Related News