‘ทนายตั้ม’ ยันคนส่งคลิปแฉ ‘ผู้กำกับโจ้’ ให้เป็น ตร.ชั้นผู้น้อย แต่บอกไม่ได้ว่าเป็นใคร

อาชญากรรม

‘ทนายตั้ม’ ยันคนส่งคลิปแฉ ‘ผู้กำกับโจ้’ ให้เป็น ตร.ชั้นผู้น้อย แต่บอกไม่ได้ว่าเป็นใคร

โดย nicharee_m

1 ก.ย. 2564

85 views

‘ทนายตั้ม’ ยืนยันคนส่งคลิปคลุมถุงเป็นตำรวจชั้นผู้น้อย แต่บอกไม่ได้ว่าเป็นใคร ตอนนี้เจ้าตัวปลอดภัยดี


เมื่อเย็นวานนี้ (31 ส.ค.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในคดี พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวก ใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต


โดยทนายตั้มถือเป็นบุคคลสำคัญของคดี เนื่องจากเป็นคนแรกที่นำคลิปภาพกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์การกระทำของอดีตผู้กำกับโจ้ ออกมาเผยแพร่ในโซเชียล จนทำให้มีการสืบสวนติดตามจับกุมผู้กำกับโจ้ และลูกน้อง ที่ร่วมกันก่อเหตุรวม 7 คน


ทนายตั้ม เปิดเผยก่อนเข้าห้องสอบสวนว่า การเดินทางมาครั้งนี้เพราะได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวน ให้เอาคลิปหลักฐานมาเข้าสู่สำนวนการสอบสวนด้วย อะไรที่สามารถเปิดเผยได้ และไม่สร้างความเดือดร้อนก็จะเปิดเผยให้หมด ส่วนคนที่เปิดเผยคลิปไม่ต้องกังวลเพราะจะไม่พูดอะไรให้เดือดร้อน


ส่วนที่หลายคนพยายามจะเชื่อมโยงว่าตำรวจที่ทานข้าวกับตนเป็นคนปล่อยคลิป ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องเลย ซึ่งคนในรูปหลังจากเป็นผู้กำกับนครสวรรค์ ก็มีอีก 2 คน มาดำรงตำแหน่งต่อแล้วถึงจะเป็นผู้กำกับโจ้ ซึ่งมันห่างกันมาก ยืนยันว่าคนที่ให้คลิปมีตัวตนเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยอยู่นครสวรรค์ ตนเองยังได้คุยด้วย วันที่ผู้กำกับโจ้ถูกจับได้คุยผ่านตัวแทน และการที่ผู้กำกับโจ้บอกว่าจะอโหสิกรรมให้ เขากังวลมาก และตอนนี้จะไม่คุยกับเขาแล้ว ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการแล้ว


จากนั้นทนายตั้มได้ขึ้นไปบนชั้น 3 ของกองบังคับการตำรวจนครสวรรค์ พบพนักงานสอบสวนในคดี ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ก่อนลงมาให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวอีกครั้งว่า สำหรับการสอบสวนในครั้งนี้ได้บูรณาการร่วมกันระหว่างตำรวจ อัยการ กองปราบ ตำรวจภาค 6 สอบปากคำด้วยตัวเอง เพราะเมื่ออัยการมาร่วมทำคดีด้วยก็จะเป็นประโยชน์ต่อคดี ทำให้คดีไวขึ้น ส่วนการนำคลิปหลักฐานมาประกอบคดี ตนก็จะได้เป็นพยานในคดี


ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบถามถึงคนปล่อยคลิปว่าได้มาอย่างไร ตนก็บอกว่าได้มาจากการแชทเฟซบุ๊กว่าเป็นตำรวจชั้นผู้น้อย ส่วนจะเป็นใครขอสงวนไว้เพื่อความปลอดภัย


จากนั้นทนายตั้ม ได้นำโทรศัพท์มาเปิดข้อมูลทางแชทเฟซบุ๊กให้กับผู้สื่อข่าวดู ซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งมาร้องและให้ข้อมูลกับทนายตั้มจริง และมีการพูดคุยอะไรบ้าง โดยได้ขอกับผู้สื่อข่าวว่า อย่าทำการบันทึกภาพการพูดคุย และอย่าลงรายละเอียดมากเกินไป เพื่อความปลอดภัยกับตัวผู้ให้ข้อมูลด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ดร.ศุภโชค ควรฤาชัย ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ทราบข่าวจากสื่อมวลชน ว่าจะมีการขอย้ายตัวอดีตผู้กำกับโจ้และพรรคพวกจากเรือนจำพิษณุโลก ไปยัง กทม. ล่าสุดยังไม่ได้มีหนังสือจาก กองปราบหรือตำรวจนครสวรรค์ มายังเรือนจำจังหวัดนครสวรรค์ คาดว่ากำลังอยู่ในช่วงการเตรียมความพร้อม หากมีหนังสือมาเมื่อไหร่ ก็จะขออณุญาตศาลฯ และอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ทำเรื่องส่งไปยังเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก เพื่อส่งตัวผู้ต้องขังเข้าเรือนจำ กทม.ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News