กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ 3 เด็กชายติดกระแสน้ำป่าไหลหลาก ที่น้ำตกวังหินหอ

สังคม

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ 3 เด็กชายติดกระแสน้ำป่าไหลหลาก ที่น้ำตกวังหินหอ

โดย thichaphat_d

1 ก.ย. 2564

58 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่า "เวลานี้ 14.27 น.รับแจ้งมีเด็กติดเกาะกลางน้ำ น้ำตกวังหินหอ ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ สาเหตุเนื่องจากน้ำป่าไหลหลาก มูลนิธิร่วมกตัญญูจุด ท่าพล เร่งรัดทำการช่วยเหลือเวลานี้ เพิ่มเติม เวลานี้ มูลนิธิร่วมกตัญญู จุด สภ.ท่าพล ได้ทำการช่วยเหลือเรียบร้อยแล้วนะครับทั้ง 3 รายปลอดภัยดี


จากนั้นมีการโพสต์ภาพ และคลิปนาทีอาสากู้ภัยร่วมกตัญญู ทำการช่วยเหลือเด็กวัยรุ่น อายุประมาณ 10-15 ปี จำนวน 3 ราย ที่ลงไปเล่นน้ำ ที่น้ำตกวังหินหอ หรือน้ำตกสไลเดอร์ แหล่งท่องเที่ยว ขึ้นของตำบลท่าพล ซึ่งช่วงเกิดเหตุ ได้มีน้ำป่าเกิดไหลหลาก และเชี่ยวกราก จนเด็กทั้ง 3 ไม่สามารถวิ่งกลับฝั่งได้ทัน จึงติดที่อีกฝั่งหนึ่งของน้ำตก


ซึ่งอาสากู้ภัย ได้ใช้เชือกมัดลำตัว แล้ว เดินฝ่ากระแสน้ำ โดยที่อีกฝั่ง มีเพื่อนคอยให้การช่วยเหลือ หลังเดินข้ามฝ่ากระแสน้ำป่าไปได้ ก็ทำการใช้เชือกผูกกับตัวเด็ก แล้ว พาเดินข้ามกระแสน้ำ สุดท้ายก็สามารถให้การช่วยเหลือ เด็กทั้ง 3 ได้อย่างปลอดภัย


ส่วนการเกิดน้ำป่าไหลหลาก ในครั้งนี้ เกิดจากการที่บนพื้นที่อำเภอเขาค้อ เกิดมีฝนตกหนักและต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำฝนจำนวนมาก ไหลลงสู่น้ำตกสายดังกล่าว จึงทำให้เกิดกระแสน้ำป่าไหลหลาก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/GdP4UXs1c3Y

คุณอาจสนใจ