จีนออกกฎเหล็ก ห้ามเด็กต่ำกว่า 18 เล่นเกมออนไลน์วันธรรมดา จำกัดเล่นวันละ 1 ชม.

ต่างประเทศ

จีนออกกฎเหล็ก ห้ามเด็กต่ำกว่า 18 เล่นเกมออนไลน์วันธรรมดา จำกัดเล่นวันละ 1 ชม.

โดย thichaphat_d

1 ก.ย. 2564

64 views

ทางการจีนเริ่มบังคับใช้กฎห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เล่นเกมออนไลน์ในวันธรรมดาแล้ว ขณะที่ในวันสุดสัปดาห์จำกัดให้เล่นได้เพียงวันละ 1 ชั่วโมงเท่านั้น


สำนักงานจัดการสื่อและการโฆษณาแห่งชาติ (NPPA) ของจีน แถลงว่า รัฐบาลเริ่มบังคับใช้มาตรการ ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เล่นเกมออนไลน์ในวันธรรมดา โดยจะได้รับอนุญาตให้เล่นเกมได้ในสุดสัปดาห์ (ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์) และวันหยุดราชการ ในเวลา 20:00 น. ถึง 21:00 น. เท่านั้น


กฎดังกล่าวออกมาเพื่อตอบสนองต่อการร้องเรียนของพ่อแม่เด็ก ที่พบว่าลูกๆ ของพวกเขาติดเกมออนไลน์อย่างหนัก จนส่งผลกระทบต่อการเรียน รวมทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต ซึ่งจะนำไปสู่ปัญหาสังคมมากมาย และทำให้พ่อแม่ต้องเจ็บปวด


ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จีนเริ่มยกระดับการควบคุมการเล่นเกมในประเทศมากขึ้น เช่นในปี เอ็นพีพีเอ จำกัดให้เด็กอายุต่ำว่า 18 ปี เล่นเกมในวันธรรมดาได้วันละ 90 นาที และวันละ 3 ชั่วโมงในวันสุดสัปดาห์ โดยระบุว่า ทำเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาเด็กติดเกม


นอกจากนั้น ยังมีการบังคับใช้ระบบลงทะเบียน ที่กำหนดให้ผู้เล่นเกมออนไลน์ต้องลงทะเบียนในชื่อจริงเท่านั้น เพื่อให้บริษัทผู้ให้บริการสามารถตรวจสอบข้อมูลของผู้เล่นได้อีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เกมออนไลน์ ,จีน ,เด็กติดเกม

คุณอาจสนใจ

Related News