จ่อย้าย "อดีต ผกก.โจ้" และพวก ขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ภายใน 7 วัน

สังคม

จ่อย้าย "อดีต ผกก.โจ้" และพวก ขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ภายใน 7 วัน

โดย pattraporn_a

31 ส.ค. 2564

82 views

กองปราบปราม เตรียมทำสำนวนเสนอศาล ขอย้ายผู้ต้องหาอดีตผู้กำกับการโจ้และพวก มาควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครภายใน 7 วัน หลัง ผบ.ตร.สั่งให้ย้ายคดีมาที่ส่วนกลาง


หลังจากเมื่อวาน (30 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ 4 ฝ่าย อัยการ, ตำรวจ, ฝ่ายปกครอง และแพทย์ ได้สรุปร่วมกันแล้วว่า เหยื่ออดีตผู้กำกับการโจ้และพวก เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ ไม่ใช่เพราะยาเสพติด วันนี้ (31 ส.ค.) การสอบปากคำเพื่อทำสำนวนการเสียชีวิตเพื่อยื่นต่อศาลก็เริ่มขึ้นคาดว่า จะเสร็จภายใน 10-15 วัน


ขณะที่การสอบสวนในคดีฆาตกรรมและคดีอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่อง อัยการจะลงมาสอบสวนร่วมกับตำรวจ ตั้งแต่ต้น จนถึงการเสนอความเห็นสั่งฟ้อง ก่อนที่อัยการสูงสุด จะเป็นผู้พิจารณาว่าท้ายที่สุดคดีนี้จะเป็นเช่นไร ขณะที่การสอบสวนก็จะย้ายมาที่ส่วนกลาง ให้กองปราบปรามดูแลร่วมกับอัยการ ซึ่งนั่นหมายถึง ต้องย้ายผู้ต้องหาทุกคนมาควบคุมที่เรือนจำเศษกรุงเทพมหานครด้วย ติดตามจากคุณสุมนา แจวเจริญวงศ์


วันนี้ เป็นวันแรกที่แพทย์และบุคคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล 2 แห่ง ที่อยู่ในเหตุการณ์ส่งตัว นายมาวิน ไปรักษา ถูกเชิญมาให้ปากคำต่อหน้าพนักงานสอบสวน และพนักงานอัยการ


โดยเจ้าหน้าที่ รพ.พริ้นซ์ ปากน้ำโพ ระบุว่า อดีต ผกก.โจ้มาส่งนายมาวินในสภาพไม่รู้สึกตัว สมองไม่ทำงานแล้ว แม้ว่าทางโรงพยาบาลกู้สัญญาณชีพขึ้นมาได้ แต่ก็อยู่ได้เพราะเครื่องช่วยหายใจ และได้ส่งต่อไปยัง รพ.สวรรค์ประชารักษ์ โดยแพทย์ให้การว่า เมื่อเห็นสภาพของผู้เสียชีวิตแล้ว ดูขัดแย้งกับข้อมูลเบื้องต้นที่ได้รับ จึงได้ผ่าชันสูตรจนทราบผลสาเหตุ


แม้ตำรวจจะมีการสอบปากคำแพทย์ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลไปแล้ว แต่ถือว่าเป็นการสอบโดยไม่ชอบด้วยกฏหมาย จึงต้องทำการสอบสวนใหม่ทั้งหมด โดยมีอัยการร่วมสอบด้วย 3 คน


ส่วนสาเหตุที่การสอบสวนก่อนหน้านี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะผลชันสูตรฉบับเต็มเพิ่งยืนยันได้ว่า นายจีระพงศ์ เสียชีวิตขณะถูกตำรวจควบคุมตัว ซึ่งตามกฏหมายต้องมี 4 ฝ่าย ในการร่วมชันสูตรพลิกศพ และต้องมีอัยการร่วมในกระบวนการสอบสวนทุกขั้นตอน


ส่วนข้อมูลของบุคคลปล่อยคลิปอดีตผู้กำกับโจ้ อัยการเห็นว่าไม่มีความจำเป็นต้องไปหาตัวคนปล่อยคลิป เพราะหากนำคลิปดังกล่าวไปพิสูจน์ว่าไม่มีการตัดต่อ ก็สามารถเป็นหลักฐานสำคัญที่จะนำมาใช้ประกอบสำนวนคดีได้


ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ทนายษิทรา ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนและอัยการ โดยระบุว่าได้คลิปหลักฐานมาจากตำรวจชั้นผู้น้อยใน สภ เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ


ซึ่งขณะนี้การสอบสวนพยานเกือบครบทุกปากแล้ว โดยตำรวจ 6 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้นำคำให้การให้อัยการตรวจสอบแล้ว และเตรียมย้ายอดีตผู้กำกับการโจ้ และลูกน้อง รวม 7 คน

คุณอาจสนใจ

Related News