กองปราบเตรียมขอย้าย อดีต ‘ผู้กำกับโจ้’ กับแก๊ง เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังรับโอนคดี

อาชญากรรม

กองปราบเตรียมขอย้าย อดีต ‘ผู้กำกับโจ้’ กับแก๊ง เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังรับโอนคดี

โดย nicharee_m

31 ส.ค. 2564

279 views

ตำรวจกองปราบปรามเตรียมทำเรื่องขอโอนย้ายตัว อดีตผู้กำกับโจ้ พร้อมพวกรวม 7 คน มาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังรับโอนย้ายคดีมาทำแล้ว พร้อมยอมรับว่าคดีคืบหน้าไปกว่า 70 เปอร์เซนต์


พลตำรวจตรี สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 3 ทางโทรศัพท์ว่า ชุดสืบสวนและสอบสวนของกองบังคับการปราบปรามอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ เพื่อสอบปากคำพยานต่างๆ ในคดี และจะนำผลการชันสูตรดังกล่าวมาประกอบในสำนวนคดี เพื่อชี้ชัดว่าใครทำอะไรในวันที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะตัวผู้กำกับโจ้ ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อหาตามพฤติการณ์ก่อเหตุ


ขณะนี้ได้สอบแพทย์ที่ชันสูตรไปแล้ว ซึ่งแพทย์ก็ให้ความเห็นและข้อสังเกตที่เป็นประโยชน์กับแนวทางการสอบสวนพอสมควร ขณะที่ภาพรวมถือว่าคืบหน้าไปแล้วกว่า 70%


ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้อีก 6-8 คน ที่เป็นชุดล่อซื้อ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานว่ามีส่วนรู้เห็นมากน้อยเพียงใด แต่จากหลักฐานที่มีขณะนี้ ยังไม่พบว่าได้ร่วมก่อเหตุในวันที่ 5 สิงหาคม


ขณะที่พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า การย้ายตัวผู้กำกับโจ้ มายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างทำหนังสือขอให้ศาลพิจารณา ถ้าศาลมีคำสั่งให้ย้ายตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ก็จะเข้าขั้นตอนของทางกรมราชทัณฑ์ในการดำเนินการย้ายตัวนักโทษ


กองปราบปรามทำ 3 ประเด็น คือ เอาผิดคดีอาญา การตรวจสอบและดำเนินการเอาผิดในส่วนของประเด็นรถหรูที่นำเข้าจากต่างประเทศ ที่มีรายงานว่าอดีตผู้กำกับโจ้แจ้งจับเอง และการปฏิบัติหน้าที่ของอดีตผู้กำกับโจ้ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ว่าเคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่


ส่วนนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ เข้าไปพูดคุยกับอดีตผู้กำกับโจ้และพวกในเรือนจำ พบว่ามีภาวะซึมเศร้าเล็กน้อย นอนไม่ค่อยหลับ แพทย์ต้องจ่ายยาคลายเครียดและยานอนหลับให้


และเมื่อวานนี้ พลตำรวจโท สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ เข้าไปสอบสวนอดีตผู้กำกับโจ้และพวกในเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก และแจ้งข้อหาเรื่องของผิดวินัยร้ายแรง ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงไล่ออก แต่ทั้งหมดให้การปฏิเสธ

คุณอาจสนใจ

Related News