แพทย์นิติเวช เปิด 6 นาทีมรณะ ยันผลชันสูตรเหยื่ออดีต ‘ผู้กำกับโจ้’ ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต

อาชญากรรม

แพทย์นิติเวช เปิด 6 นาทีมรณะ ยันผลชันสูตรเหยื่ออดีต ‘ผู้กำกับโจ้’ ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต

โดย nicharee_m

31 ส.ค. 2564

246 views

แพทย์นิติเวชยืนยนผลชันสูตร เหยื่อของอดีตผู้กำกับโจ้ เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ ระบุ 6 นาทีมรณะ ถูกถุงคลุมมากกว่า 6 ชั้น ถูกจับกดลำคอพับ และจับกดลงกับพื้น


ที่จังหวัดนครสวรรค์เมื่อวานนี้ มีการประชุมร่วมกันของหลายฝ่าย ประกอบด้วย นายสมพงษ์ เย็นแก้ว รองอธิบดีอัยการภาค 6 พลตำรวจตรีระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ทีมพนักงานสอบสวนในคดี นายแพทย์ณัฐพงษ์ ตุลาพันธุ์ แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ และฝ่ายปกครอง เพื่อวางแนวทางในการทำสำนวนคดีการเสียชีวิตของผู้ต้องหายาเสพติด ถูกอดีตผู้กำกับโจ้ใช้ถุงคลุมหัวจนเสียชีวิต


พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่พนักงานอัยการจังหวัด ยังได้มีการเชิญ แม่และแฟนสาวของผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำและให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย รวมถึงมีการยื่นเรื่องสิทธิในการคุ้มครองเหยื่อ และการชดเชยเยียวยาต่างๆ ด้วย


นายสมพงษ์ เย็นแก้ว รองอธิบดีอัยการภาค 6 เปิดเผยว่า การทำคดีนี้จะต้องมีการสอบร่วมระหว่างอัยการ พนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายเพราะว่าผู้เสียชีวิตเกิดจาการวิสามัญฆาตกรรม สำหรับพยานหลักฐานที่พบในขณะนี้พอจะยืนยันได้ว่าการกระทำของผู้ต้องหาทั้ง 7 คน เป็นการฆ่าโดยเล็งเห็นผลให้ตาย ทั้งจากหลักฐานกล้องวงจรปิด และหลักฐานอื่นๆ


ซึ่งวิธีการสอบสวนผู้ต้องหาผิดวิธี จะอ้างว่าต้องการขยายผลเรื่องยาเสพติดฟังไม่ขึ้น พฤติกรรมใช้ศาลเตี้ย แค่ถุง 2 ถุงคลุมศีรษะก็ตายได้นี่เอาถุง 5-6 ใบคลุม และยังมัดแน่นอีก ขอให้มั่นใจว่าพนักงานอัยการจะสอบสวนร่วมด้วยในคดีนี้ และจะแล้วเสร็จภายในเวลาไม่นานนัก


ขณะที่นายแพทย์ณัฐพงษ์ กล่าวว่า หลังรับศพผู้เสียชีวิตมาตรวจพิสูจน์แล้ว ได้ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างละเอียด และตัดชิ้นเนื้อ เลือด ตรวจพิสูจน์ไว้หมดแล้ว ประกอบกับมาทราบเรื่องคลิป การไปตรวจที่เกิดเหตุ และข้อมูลเพิ่มเติมนำมาประกอบ


โดยหลักฐานปรากฏชัดเจนว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากการขาดอากาศเพราะว่ามีถุงคลุมศรีษะ ผู้ตายถูกกระทำหลายประการ ถูกถุงคลุมมากกว่า 6 ชั้น ชั้นในสุดจะแนบประกบทำให้ขาดอากาศ ผู้ตายถูกจับกดลำคอพับ และจับกดลงกับพื้น ทำให้กระบวนการหายใจยากขึ้น นั่นหมายความว่า กระบวนการหายใจไม่ออกจากถุงครอบระยะเวลานาน 6 นาที เริ่มขันชะเนาะแน่น มากกว่า 6 นาที การกระทำขนาดนั้นแม้ว่าในร่างกายผู้ตายจะมีสารเสพติดในตัวก็จริง แต่การกระทำเช่นนั้นก็ตายได้แล้ว ด้วยเหตุผลทั้งหมดที่รวบรวมมาจึงสรุปการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจ


ด้านพันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม คณะทำงานพนักงานสอบสวน กล่าวว่า ผลการชันสูตรศพฉบับเต็มได้ถึงมือทีมพนักงานสอบสวนแล้ว เบื้องต้นจากได้อ่านแล้วชัดเจนว่า แพทย์ได้ลงความเห็นการชีวิตของเหยื่อชี้ชัดว่า เกิดจากการขาดอากาศหายใจ ส่วนผลยาเสพติดพบว่ามีอยู่บ้าน แต่สรุปภาพรวมไม่ใช่สาเหตุการตายจากการเสพยาเสพติด และขณะนี้ได้มีการโอนคดีนี้ไปยังส่วนกลางทั้งหมด รวมถึงตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 คน จะถูกส่งไปฝากขังที่เรือนจำที่กรุงเทพฯ ด้วย


ส่วนการเตรียมออกหมายจับเพิ่มเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ เมื่อวานนี้มีการเรียกชุดปราบปรามยาเสพติด 05 เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งพบว่ามีตำรวจชุด 05 จำนวน 6 นายในชุดจับกุม ที่เข้าไปร่วมล่อซื้อยาเสพติดและจับกุม หลังจากมีการควบคุมผู้ต้องหามาที่ห้องเกิดเหตุแล้วรู้สึกไม่ดี จึงได้พากันออกจากห้อง พร้อมกับไปทำการลงบันทึกการจับกุมไว้เป็นหลักฐานที่ห้องร้อยเวร สภ.เมืองนครสวรรค์

คุณอาจสนใจ

Related News