น้ำท่วมบางปู เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ กรมชลประทานติดตั้งเครื่องสูบเพิ่ม เร่งระบายน้ำลงอ่าวไทย

สังคม

น้ำท่วมบางปู เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ กรมชลประทานติดตั้งเครื่องสูบเพิ่ม เร่งระบายน้ำลงอ่าวไทย

โดย nicharee_m

31 ส.ค. 2564

27 views

ย่างเข้าสู่วันที่ 3 แล้ว ที่ ชาวสมุทรปราการ ต้องเผชิญกับสถานการณ์น้้ำท่วมขัง ทำให้ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ล่าสุดเจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำ หลายพื้นที่ไม่มีน้ำท่วมขังแล้ว คาด 1-2 วันนี้น่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ


เมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมจิตอาสาพญาอินทรีย์ เร่งภารกิจอพยพพนักงานนออกจากโซน E หรือเขตส่งออก นิคมอุตสาหกรรมบางปูสมุทรปราการ โดยใช้รถบรรทุกขนาดสูง ลำเลียงขนพนักงานออกมา โดยพบว่า ตั้งแต่ในถนนหลักในนิคมฯ มาจากถนนสุขุมวิท ซอย 1-9 น้ำลดลง จนเข้าออกได้แล้ว แต่ในเขตส่งออก ปริมาณน้ำยังคงสูงอยู่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำที่สุดของพื้นที่นิคมฯ


ขณะที่ตั้งแต่เช้า แม้ว่าจะมีฝนตกลงมา แต่ก็ไม่ได้หนักจนทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ ที่น้ำลดลงแล้ว ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่สำรวจบริเวณเขตส่งออก ซึ่งเป็นจุดที่เกิดน้ำท่วมสูงพบว่า เมื่อตอนตี 4 ที่ผ่านมา น้ำเริ่มลดลงจนแห้งแทบจะไม่มีน้ำท่วมขังให้เห็นเหมือนเมื่อวานนี้ ทำให้หลายโรงงานเข้าสู่ภาวะปกติ และพนักงานเริ่มเข้ามาทำความสะอาด


นอกจากนี้ยังมีพนักงานบางคนเริ่มเดินทางเข้ามาดูทรัพย์สิน ที่เป็นทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม เช่นพนักงานชายคนนี้ บอกว่า ตนเองมีรถ 2 คัน คือ รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์เสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะรถยนต์ ทั้งห้องเครื่องใช้การไม่ได้ ตอนนี้รอรถยกมานำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


ขณะที่ กรมชลประทานติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่ม เร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ สมุทรปราการลงอ่าวไทย อธิบดีกรมชลฯ ระบุ "หากไม่มีฝนตกหนักลงมาอีก คาดจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วัน แต่ทั้งนี้ต้องดูสถานการณ์ วันต่อวัน


ส่วนทางด้านกระแสสังคมต่างเสียงแตก ตอนนี้ต่างมีคนตั้งคำถามว่า นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ไปไหน ตั้งแต่เกิดเหตุน้ำท่วมใหญ่ขนาดนี้ ยังไม่เห็นลงมาดูพื้นที่ด้วยตัวเอง มีเพียง ปภ.จังหวัด , อบจ.สมุทรปราการ, ท้องถิ่น , ทหาร, ตำรวจ และจิตอาสา ซึ่งบางคนอยากเห็นผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ติดตามปัญหาความเดือดร้อนของชาวสมุทรปราการมากกว่านี้ บางทีเข้าใจระบบราชการสั่งการให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง แต่คนสมุทรปราการ อยากเห็นภาพผู้ว่าฯ ลงพื้นที่มากกว่า

คุณอาจสนใจ

Related News