หลายหน่วยงานเตรียมความพร้อม ก่อนดีเดย์คลายล็อกเปิดกิจการ

สังคม

หลายหน่วยงานเตรียมความพร้อม ก่อนดีเดย์คลายล็อกเปิดกิจการ

โดย nicharee_m

31 ส.ค. 2564

44 views

วันนี้ (31 ส.ค.) หลายหน่วยงานได้เตรียมความพร้อม ก่อนดีเดย์ปรับมาตรการป้องกันโควิด ให้กิจการต่าง ๆ สามารถเปิดดำเนินการได้ในวันพรุ่งนี้ 1 กันยายน


โดยกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม "BKK Big Cleaning Day" กทม.ร่วมใจ ต้านภัยโควิด ในหลายจุดในพื้นที่กทม.พร้อม ๆ กันตั้งแต่เช้าตรู่ มีผู้บริหารกทม. จิตอาสาพระราชทาน และเจ้าหน้าที่แต่ละเขต ร่วมระดมฉีดล้างทำความสะอาด และฆ่าเชื้อ ทั้งตลาดสด ศูนย์การค้า และสถานที่สาธารณะ เช่น ศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทาง สะพานลอย


และที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน ผู้ว่าฯ กทม.พร้อมเจ้าหน้าที่ ก็ได้ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นใจ ทุกพื้นที่ปลอดเชื้อและปลอดภัย แก่ผู้มาใช้บริการวันพรุ่งนี้


ส่วนที่ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม ก่อนเปิดให้บริการ ได้คัดกรองทั้งพนักงานศูนย์การค้าและร้านค้า ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด โดยพนักงานต้องได้รับวัคซีนแล้ว และต้องผ่านการตรวจคัดกรองด้วย ATK ( Antigen Test Kit) ทุกคนจึงจะเข้ามาปฏิบัติงานได้ และได้ทำความสะอาดฉีดพ่นทั่วทุกพื้นที่และฆ่าเชื้อในระบบปรับอากาศ


อย่างที่ทราบ ตามมาตรการใหม่ ร้านอาหารห้องแอร์นั่งทานได้ ร้อยละ 50 ของร้าน ร้านแบบเปิดโล่ง นั่งได้ 75 เปอร์เซ็นต์ ร้านตัดผม อยู่ได้ 1 ชั่วโมง ร้านนวด เปิดได้เฉพาะนวดเท้าเท่านั้น


และสำหรับพนักงานกลุ่มภาคบริการ (กลุ่มร้านอาหาร พนักงานเสิร์ฟ พนักงานขาย ร้านนวด ร้านตัดผม/เสริมสวย ) ที่จะต้องนำผลตรวจไปยืนยันกับบริษัท ก่อนกลับเข้าไปทำงาน วันนี้ที่ลานจอดรถ อาคารบี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ มีพนักงานหลากหลายอาชีพ มาต่อคิวเข้ารับตรวจคัดกรองเชิงรุก ด้วยชุดตรวจ ATK ซึ่งสปสช.ร่วมกับคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดบริการตรวจฟรี ไปจนถึงวันที่ 3 กันยายน นี้ ซึ่งเมื่อตรวจแล้ว ก็ออกใบรับรองให้ทันทีสามารถนำไปยืนยันได้


สำหรับใครที่ไม่มีที่ตรวจ ก็ไปตรวจฟรีได้ ที่มีทั้งลงทะเบียนล่วงหน้า และเปิดให้วอล์กอินไปได้ ที่ลานจอดรถชั้น 4 อาคารบี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่เวลา 8 โมงครึ่ง ถึงช่วงเย็น 4 โมงครึ่ง เบื้องต้นตั้งเป้า รับตรวจวันละ 1,600 คน

คุณอาจสนใจ

Related News