ป้าวัย 67 ติดโควิด อาการทรุด หลังได้รับเครื่องผลิตออกซิเจนไม่กี่ ชม.ก่อนเสียชีวิตที่ รพ.

สังคม

ป้าวัย 67 ติดโควิด อาการทรุด หลังได้รับเครื่องผลิตออกซิเจนไม่กี่ ชม.ก่อนเสียชีวิตที่ รพ.

โดย thichaphat_d

31 ส.ค. 2564

222 views

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ทางโครงการได้ส่งเครื่องผลิตออกซิเจนไปช่วยผู้ป่วยโควิดที่ยังไม่มีเตียงรักษา จำนวน 5 ราย ซึ่งเป็นเครื่องผลิตออกซิเจนที่ได้รับบริจาคมา หลังจากได้รับการร้องเรียนจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้


ต่อมากลางดึกของวันดังกล่าว มีผู้ขอความช่วยเหลือเข้ามาเพิ่มอีก 1 ราย เป็นคุณป้า อายุ 67 ปี พักอาศัยอยู่เขตบางบอน กทม. มีโรคประจำตัวเบาหวาน มีอาการเหนื่อยหอบ ค่าออกซิเจนตก ทางโครงการจึงรีบส่งเครื่องผลิตออกซิเจนไปให้ทันที


แต่ล่าสุด เกิดเรื่องเศร้า เมื่อทีมงานได้รับแจ้งจากลูกสาวของคุณป้า ว่าคุณป้าเสียชีวิตลงแล้ว


โดยลูกสาวเผยว่า คุณแม่มีอาการคล้ายไข้หวัดมาหลายวัน แต่ไม่ได้เอะใจว่าจะเป็นโควิด กระทั่งประมาณวันที่ 27 ส.ค. คุณแม่เริ่มไอ ตนจึงซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจให้ พบว่าผลเป็นบวก


ตนจึงติดต่อหน่วยงานเพื่อประสานขอเตียง แต่ขณะนั้นไม่มีเตียง ทางรพ.แห่งหนึ่งจึงส่งยารักษาอาการเบื้องต้น ได้แก่ ยาแก้อาเจียน ยาแก้ไข้ แก้ไอ และฟ้าทะลายโจรมาให้ แต่อาการไม่ดีขึ้น มีอาการเหนื่อยหอบ เจ็บหน้าอก หายใจไม่ออก ค่าออกซิเจนตก


วันที่ 29 ส.ค. ตนจึงขอความช่วยเหลือผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งทางโครงการได้ส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วไปให้ แต่อาการคุณแม่ก็ทรุดลงเรื่อยๆ ไม่รู้สึกตัว มีอาการกระสับกระส่ายตลอดเวลา


กระทั่งเจ้าหน้าที่รพ.แห่งหนึ่ง มารับตัวคุณแม่ไปรักษา ประมาณตี 5 ของวันที่ 30 ส.ค. ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.


ทั้งนี้ ในครอบครัวของตนมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 4 คน มีพี่ชาย น้องชาย หลาน อายุ 7 ขวบ และคุณแม่ ซึ่งคนอื่นๆมีอาการเพียงเล็กน้อย ส่วนตนนั้นตรวจรอบแรกไม่พบเชื้อ และกำลังจะไปตรวจอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียครั้งนี้ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก เพียงแค่ 3 วันหลังตรวจพบเชื้อ คุณแม่ก็อาการทรุด และเสียชีวิต โดยที่ครอบครัวไม่ทันได้ตั้งตัว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FcjcOxDuVvU

คุณอาจสนใจ

Related News