ลำเลียงศพตาวัย 86 ดับคาบ้าน ตรอมใจคิดถึงยายที่จากไปด้วยโควิด

สังคม

ลำเลียงศพตาวัย 86 ดับคาบ้าน ตรอมใจคิดถึงยายที่จากไปด้วยโควิด

โดย thichaphat_d

31 ส.ค. 2564

222 views

เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามนนทบุรี เดินทางไปยังบ้านพักหลังหนึ่งตั้งอยู่ในสวนลึกหลังวัดอินทร์ ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังคุณตาวัย 86 ปี เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน โดยการนำศพออกมาเต็มไปด้วยความยากลำบากทุลักทุเล เนื่องจากเป็นสวนลึกต้องเดินเท้าเข้าไปไกลกว่า 1 กิโลเมตร


ภายในบ้านหลังดังกล่าวพบศพคุณตาวัย 86 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงผู้ป่วย โดยก่อนหน้านี้คุณตาติดเชื้อโควิดแล้วอาการดีขึ้นกลับมาพักรักษาตัวต่อที่บ้าน ส่วนคุณยายวัย 80 ปีติดโควิดเสียชีวิตที่ รพ.บางใหญ่ เมื่อวันที่ 3 ส.ค.64 ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ติดเชื้อโควิด-19 หลังคุณยายเสียชีวิต คุณตารักษาตัวจนหายและกลับมาพักฟื้น สุดท้ายตรอมใจคิดถึงคุณยายจนมาเสียชีวิตตายตามในวันนี้


นายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม กล่าวว่า การนำศพออกมาของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้เต็มไปด้วยความยากลำบากเพราะต้องเดินเท้าเข้าไปในสวนลึก ถนนหนทางคดเคี้ยว บ้านที่เราเข้าไปก็เป็นบ้านชั้นเดียวในสวน หน้าต่างปิดหมด แต่ก็ดีเชื้อไม่กระจาย


เจ้าหน้าที่ต้องนำร่างคุณตาใส่รถเข็นออกมา ก่อนจะนำร่างคุณตาใส่โลงศพที่เตรียมไว้ขึ้นรถมูลนิธิสยามนนทบุรีไปยังวัดราษฎร์ประคองธรรม ทำการฌาปณกิจทันที ไม่มีลูกหลานญาติมิตรมาร่วมไว้อาลัย เนื่องจากสมาชิกในครอบครัวก็อยู่ระหว่างกักตัวเพื่อรอดูอาการ


คุณอาจสนใจ

Related News