'บิ๊กป้อม' ติวศึกซักฟอก ขอ ส.ส.หนุนนายกฯ ยันพรรคร่วมเหนียวแน่น ขอโหวตไปในทางเดียวกัน

เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ติวศึกซักฟอก ขอ ส.ส.หนุนนายกฯ ยันพรรคร่วมเหนียวแน่น ขอโหวตไปในทางเดียวกัน

โดย thichaphat_d

31 ส.ค. 2564

85 views

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้พบปะกับสมาชิกพรรค หารือในเรื่องของญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ทั้งนี้พรรคมีความเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และยืนยันความสัมพันธ์ภายในพรรครวมถึงระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ยังคงเหนี่ยวแน่น เป็นปึกแผ่น พร้อมที่จะทำงานร่วมกันต่อไป


มีรายงานว่าพลเอกประวิตร ได้ปิดห้องคุยกับสมาชิกพรรค ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ พร้อมเก็บมือถือทุกคนที่อยู่ในห้อง โดยสมาชิกหลายคนได้ตัดพ้อว่าน้อยใจนายกรัฐมนตรี ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับ ส.ส. ทางพลเอกประวิตรจึงอธิบายว่า นายกฯทำงานเหนื่อยมาก ไม่มีเวลามาดูแล ส.ส.ก็อย่าน้อยใจไปเลย ขอให้สนับสนุนนายกฯและ รมต.ของพรรคที่ตั้งใจทำงาน ขอให้โหวตไปในทิศทางเดียวกัน เท่ากันทุกพรรค


รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประวิตรได้ถามกลางที่ประชุม ถึงกระแสข่าวที่ออกมาว่าจะกดดัน พล.อ.ประยุทธ์เพื่อเปลี่ยนขั้วทางการเมืองว่าอยากรู้ว่าเอาข่าวมาจากไหน ใครไปให้ข่าว เพราะทางนี้ก็ปกติ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง พร้อมทั้งบอกว่านายกฯรู้เรื่องที่มีข่าวว่าจะไม่เอานายกฯด้วย เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ได้ไลน์มาหา พล.อ.ประวิตรด้วยตัวเอง


เมื่อ พล.อ.ประวิตรพูดถึงเรื่องนี้ ทำให้แกนนำที่ปรากฏในข่าวว่าเคลื่อนไหวกดดันนายกฯคือ ร.อ.ธรรมนัส และนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พปชร. ต่างชี้แจงไปในทางเดียวกันว่าไม่มีอะไร ไม่มีการเปลี่ยนขั้วใดๆ ทั้งสิ้น


นอกจากนี้ในที่ประชุม พล.อ.ประวิตรยังกำชับกับรัฐมนตรีห้ามไปแจกกล้วยให้พรรคเล็กเพื่อคว่ำนายกฯ หรือ 2 รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ให้โหวตไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/x18_2of4Csc

คุณอาจสนใจ

Related News