ไรเดอร์สาวสุดงง มาส่งอาหารแต่เจอทุ่งนา ไลฟ์ถามชาวเน็ต "บ้านคุณลูกค้าอยู่ไหนคะ"

สังคม

ไรเดอร์สาวสุดงง มาส่งอาหารแต่เจอทุ่งนา ไลฟ์ถามชาวเน็ต "บ้านคุณลูกค้าอยู่ไหนคะ"

โดย thichaphat_d

31 ส.ค. 2564

77 views

โลกโซเชียลเผยคลิปที่สาวน้อยวัย 16 ปี ไลฟ์ผ่านเพจส่วนตัวเพื่อให้ชาวเน็ตเป็นเพื่อน โดยในคลิปน้องพูดอย่างอารมณ์ดีว่า “จากเมืองพลฟู๊ดเดลิเวอรี่ ยินดีส่งทุกที่ที่ลูกค้าต้องการนะคะ แต่..ตอนนี้บ้านลูกค้าอยู่ไหนคะ ไม่มีใครเลยค่ะ ..ดูสิ” โดยเบื้องหลังเป็นทุ่งนาและป่าอ้อย ซึ่งต่อมาพบว่าหลงทาง แต่สุดท้ายก็เจอลูกค้า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 สค.64 เวลาประมาณ 15.20 น.


เมื่อวานนี้ (30 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง นส.กนกวรรณ จิตไธสง หรือ น้องปังปอนด์ อายุ 16 ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้น ปวช.ปี 3 วิทยาลัยแห่งหนึ่งในอำเภอพล จ.ขอนแก่น ช่วงนี้ทางวิทยาลัยให้เรียนออนไลน์แบบวันเว้นวัน และเห็นแม่ที่เปลี่ยนอาชีพจากขายอาหารตามสั่ง แต่ด้วยสถาการณ์โควิด19 จึงไม่มีลูกค้ามาซื้อเลยเปลี่ยนอาชีพมาขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหารและมีรายได้ดี จึงอยากใช้เวลาว่างช่วงที่ไม่ได้เรียนออนไลน์ช่วยแม่อีกแรง จึงสมัครรับจ้างขับรถส่งอาหาร ผ่านมา 2 สัปดาห์เห็นรายได้ดี ได้ค่าส่งวันละ 300 – 1,000 บาท


ซึ่งมีอยู่วันหนึ่ง มีลูกค้าจากอำเภอชนบทระบุ บ้านหัวนากลาง ต.ปอแดง อ.ชนบท สั่งซื้ออาหารเป็นชุดไก่ทอด KFC ราคา 329 บาท โดยคิดค่าส่ง 170 บาทเนื่องจากระยะทางไกลอยู่ต่างอำเภอ ซึ่งตนก็ได้ขับรถพร้อมนำอาหารไปส่งให้ลูกค้าตาม GPS ที่ลูกค้าส่งมา แต่ขับยังไงก็เจอแต่ทุ่งนาและป่าอ้อย ด้วยความกลัวจึงไลฟ์ให้ชาวเน็ตเป็นเพื่อน สุดท้ายลูกค้าก็ติดต่อมาและได้นำสินค้าส่งถึงมือลูกค้าเรียบร้อยดี รู้สึกดีใจได้ส่งอาหารถึงมือเด็ก ๆ ที่กำลังรออยู่


ด้านนายคัมภีร์ วงษ์หาแก้ว เจ้าของธุรกิจ “เมืองพลฟู้ดเดลิเวอรี่” เปิดเผยว่า ช่วงสถานการณ์โควิด 19 ได้รวมกลุ่มกับเพื่อนเปิดธุรกิจรับซื้อของและอาหารส่งถึงบ้าน เปิดเป็นธุกิจเล็ก ๆ เพราะเห็นว่าหลายคนอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ต่อมาพบว่าธุรกิจได้รับเสียงตอบรับดี ปัจจุบันมีพนักงานส่งอยู่ 15 คน ไรเดอร์ 1 คนจะได้วันละ 10 รอบ ซึ่งน้องปังปอนด์อายุน้อยสุด ขยัน อดทน โดยเข้ามาสมัครได้ประมาณ 2 สัปดาห์ หลังจากที่แม่ของน้องทำอยู่ก่อนแล้ว ตนเห็นว่าน้องจะได้มีรายได้เสริมจึงสนับสนุน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Ud4b-DQzNnE

คุณอาจสนใจ