หมอนวดตาบอด วอนช่วยเหลือ โควิดทำชีวิตเป็นศูนย์ สั่งปิดนานไร้เยียวยา ตรวจ ATK เองไม่ได้

สังคม

หมอนวดตาบอด วอนช่วยเหลือ โควิดทำชีวิตเป็นศูนย์ สั่งปิดนานไร้เยียวยา ตรวจ ATK เองไม่ได้

โดย thichaphat_d

31 ส.ค. 2564

36 views

อีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 คือ หมอนวดสุขภาพ ซึ่งร้านนวดนั้นเป็นกลุ่มแรกๆที่ทางภาครัฐประกาศห้ามเปิดให้บริการ ซึ่งกลุ่มหมอนวด ผู้พิการทางสายตา หรือหมอนวดตาบอด ก็ได้รับผลกระทบ อาชีพหมอนวดว่าเดือดร้อนแล้ว หมอนวดตาบอด เดือดร้อนหนักกว่า


กลุ่มหมอนวดตาบอด ได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านเพจรายการเรื่องเล่าแบ่งปัน ขอข้าวสาร อาหารแห้ง เนื่องจากเดือดร้อนไม่มีรายได้ ไม่มีเงินซื้ออาหาร ทีมข่าว จึงนำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม น้ำผลไม้ ขนมและของใช้จำเป็น จากเงินบริจาคไปมอบให้


คุณสุรศักดิ์ วนารมย์ ตัวแทนเจ้าจองร้านนวดบัวหลวง นวดกับคนตาบอด เปิดเผยว่า อาชีพหมอนวดเดือดร้อนหนัก ได้รับผลกระทบมาก เพราะเป็นอาชีพที่ต้องจับสัมผัส แต่พอโดนสั่งหยุดให้บริการกลับไม่ได้รับความช่วยเหลือ รายได้ทุกอย่างเป็นศูนย์


อีกทั้งพวกตนเป็นผู้บกพร่องทางสายตา ไม่มีอาชีพอื่นที่จะไปหารายได้เลี้ยงชีพ กลุ่มตนและหมอนวดในร้าน ก็กลัวโรคโควิด จึงไม่กล้าไปไหนอยู่รวมกันในร้าน มีข้าวก็กินข้าว กินไข่ กินปลากระป๋อง และขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ แต่ก็ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ จึงร้องขอมาทางเพจเรื่องเล่าแบ่งปัน


ส่วนมาตราการคลายล็อกที่ทางศบค. จะประกาศในวันที่ 1 กย.นี้ อนุญาตให้ร้านนวดเปิดให้บริการได้ แต่ให้บริการได้เฉพาะนวดเท้า


ทางร้านและหมอนวดต่างดีใจ และที่จะได้กลับมาเปิดร้าน แม้ว่าจะได้แค่นวดเท้า ทางร้านก็เตรียมมาตราการ โดยลูกค้าจะเข้ามาในร้านต้องวัดอุณหภูมิตัวเอง และวัดหมอนวดที่ให้บริการ ตลอดระยะเวลาการนวดต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา


หมอนวดก็จะต้องล้างมือหรือเจลแอลกอฮอล์ก่อนนวด เมื่อนวดเสร็จก็จะถอดผ้าปู ปลอกหมอน ไปซัก ส่วนที่นอน หมอน จะพ่นฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ก่อนจะให้บริการลูกค้าคนอื่น แต่ปัญหา หมอนวดกลัวลูกค้า และลูกค้าก็กลัวหมอนวด ต่างคนต่างกลัว จึงขอให้ลูกค้าจะเข้าใช้บริการให้ประเมินตัวเองหากเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือมีอาการก็ไม่ควรมาใช้บริการ


หมอนวดตาบอด ไม่สามารถตรวจเชื้อโควิดแบบชุดตรวจ ATK ด้วยตัวเองได้ จึงต้องขอความเห็นใจจากลูกค้าและดีใจที่จะได้กลับมาทำอาชีพ มีรายได้เลี้ยงชีพต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yQmIc59F5wo

คุณอาจสนใจ

Related News