ฝนถล่มโคราช น้ำทะลักถนนมิตรภาพ - น้ำป่าไหลหลาก อ.อุ้มผาง

สังคม

ฝนถล่มโคราช น้ำทะลักถนนมิตรภาพ - น้ำป่าไหลหลาก อ.อุ้มผาง

โดย thichaphat_d

31 ส.ค. 2564

174 views

โคราช-วานนี้ (30 ส.ค.) เวลา 14.30 น. ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เป็นระยะเวลานานไม่ถึง 1 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมรอการระบายบนพื้นผิวจราจรบนถนนมิตรภาพ ทางคู่ขนาน ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ บริเวณด้านหน้าตลาดนัดเซฟวัน เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ระดับน้ำท่วมขังสูง 40 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาว 300 เมตร


ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กสัญจรผ่านลำบาก รถยนต์เก๋งบางคันขับลุยน้ำจนเครื่องยนต์ดับกลางถนน เจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายสุรนารี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องไปคอยปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และช่วยกันเข็นรถยนต์ที่เครื่องดับออกไปจากบริเวณน้ำท่วม


ขณะที่ถนนทางเข้าตลาดนัดเซฟวัน ก็มีน้ำท่วมขังพื้นผิวถนนเช่นเดียวกัน ระดับน้ำสูง 40 เซนติเมตร รถจักรยานยนต์หลายคันที่จอดไว้ริมถนนต้องจมอยู่ในน้ำ รถยนต์ขนาดเล็กสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก แต่หลังจากฝนหยุดตกประมาณ 1 ชั่วโมง ระดับน้ำท่วมขังก็ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ


ส่วนที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านแบบฉับพลันใน 2 อำเภอ โดยเฉพาะที่บ้านเดลอคี หมู่ที่ 3 ต.หนองหลวง อ.อุ้มผาง ได้เกิดน้ำป่าสีแดงจากภูเขาสูงไหลลงมาท่วมบริเวณบ้านเรือนราษฎร์น้ำสูงกว่า 80 ซม. บางพื้นที่สูงเกือบครึ่งตัวคน ต้องอพยพชาวบ้านออกไปยังที่ปลอดภัย


เหตุดังกล่าวส่งผลทำให้ทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยง หมู ไก่ วัว บางส่วน ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ทหาร ต้องนำกำลังเร่งเข้าช่วยเหลือ ขนทรัพย์สินโยกย้ายไปไว้ที่สูง ท่ามกลางน้ำท่วมสูง ตรวจสอบมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบกว่า 25 หลังคาเรือน พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/irnbXvzflxM

คุณอาจสนใจ

Related News